เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตแชร์ และพากันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือกันเพียบเลยล่ะค่ะ เมื่อพลเมืองดีอย่างคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คเล่าเรื่องราวของคุณป้าเวียน ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเนื่องจากเคยปวดฟัน แต่ไม่มียาแก้ปวดรับประทาน จึงได้เอายาหม่องไปทาและอุดบริเวณที่ปวดฟัน สุดท้ายกลายเป็นติดเชื้อทำให้เป็นมะเร็ง และได้ไปทำการรักษาเพียงไม่กี่ครั้งก็ไม่สามารถไปหาหมอได้ เนื่องจากไม่มีเงินค่ารักษา ทำให้เนื้อร้ายลุกลามจนไม่สามารถรับประทานอะไรได้ 

68

โดยคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ได้โพสต์เฟสบุ๊คเอาไว้ว่า …

“ปวดฟัน..เอายาหม่องทาเหงือก ต้องมาเป็นแบบนี้

สวัสดีครับเพื่อนๆ..วันนี้ผมอยากให้เพื่อนๆได้ดูคุณป้าเวียน วงศ์มะโน อายุ 55ปี ไว้เป็นอุทาหรณ์ ป้าเวียนเกิดอาการปวดฟันมากเมื่อปี58ที่ผ่านมา แต่ป้าไม่มียาแก้ปวดกิน จึงได้เอายาหม่องไปอุดและทาตรงบริเวนฟันและเหงือกที่ปวด ทำแบบนี้มาหลายวัน ทำให้เนื้อเยื้อบริเวนนั้นเกิดการอักเสบและเนื้อตาย

ป้าเวียนรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมือนเดิมเพราะมีอยู่วันหนึ่งไปรับหลานที่โรงเรียน เกิดการหน้ามึดเป็นลม จึงไปตรวจที่ รพ หมอจึงตัดเนื้อเยื้อตรงเหงือกไปตรวจ พบว่าเป็นมะเร็ง หมอจึงส่งตัวไปที่สถาบันมะเร็งเพื่อทำการรักษา ป้าเวียนได้ไปตรวจรักษาอยู่ 3 ครั้งก็ไม่ได้ไปอีกเลย ไม่มีเงินค่ารถ ร่างกายไม่แข็งแรง จึงทำคีโมและฉายแสงไม่ได้ ป้าเวียนก็ได้แต่ซื้อยาแก้ปวดมากินตามประสาชาวบ้าน ทุกวันนี้ก็กินอะไรไม่ได้กินได้แต่นมกับของเหลว สามีก็อายุมากแล้วทำงานไม่ได้

เมื่อก่อนป้าเวียนก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ตอนนี้ทำไม่ไหวแล้ว ป้าบอกถ้ามีเงินก็อยากไปรักษาต่อ ทุกวันนี้ก็ได้เพื่อนบ้านที่ช่วยเรื่องสมุนไพรมาต้มให้กิน ป้าเวียนมีลูก 3 คน แต่ล่ะคนก็แยกย้ายหายไปนานแล้ว..ป้าเวียนต้องออกมานอนข้างบ้านเพราะข้างในบ้านร้อนมากๆ ทำให้ป้าเวียนหน้ามึดบ่อยๆ..เพื่อนๆครับเรื่องเกี่ยวกับยาหม่องที่ผมไปช่วยมาหลายเคสมากครับ การรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของชาวบ้านมักจะเจอกับอาการแบบนี้ น่าสงสารครับ..

วันนี้ผมช่วยป้าเวียนไป 20,000 บาท ทางรายการ”โฮป ประกายแสงแห่งความหวัง” โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 10,000 บาท ถ้าเพื่อนๆอยากช่วยเหลือป้าเวียนก็โอนให้ป้าได้เลยครับ..ชื่อบัญชี น.ส.เวียนวงศ์มะโน ธนาคาร ออมสิน สาขาแก่งคอย เลขที่ บัญชี 020125095966 ออมทรัพย์ มีก็ช่วย..ไม่มีก็..ขอแค่กำลังใจ..ขอบคุณครับ”

69

70

71

ขอขอบคุณภาพและที่มาจากเฟสบุ๊คบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

เรื่องน่าสนใจ