ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ม็อบบุกประท้วงเหตุการตาย 2 โจ๋เช้านี้สภาพโรงพักถลางพังยับ ถูกไฟเผาเกือบทุกตารางนิ้ว รถ จยย.-เก๋ง เสียหายประเมินค่าไม่ได้ ผู้ว่าฯ วิงวอน ขอทุกฝ่ายใจเย็น พร้อมให้ความเป็นธรรม เข้าประชุมหาข้อสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดเช้าวันนี้

EyWwB5WU57MYnKOuXoceQ8tuKENTF4E5W5SjEROWbzPEw3FcLHOKsZ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 ตุลาคม 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเสียหายภายใน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ารถ จยย.และรถยนต์ถูกเผาวอดกว่า 20 คัน ตัวอาคารโรงพักถลางถูกไฟเผาวอดทั้ง 3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีเศษซากขวดแก้วและอุปกรณ์การขว้างปาต่างๆ เกลื่อนเต็มโรงพัก ท่ามกลางประชาชนที่ผ่านไปมาได้ขับรถชะลอหยุดดูสภาพความเสียหาย ในขณะที่บางคนเดินเข้ามาสำรวจภายในโรงพัก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลภูธรภาค 8 ปักหลักอยู่บริเวณหน้าโรงพักจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายของตัวอาคารโรงพักและรถทั้งหมดได้

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ในวันนี้จะมีการประชุมร่วมระหว่างทหารตำรวจและทุกๆ ฝ่าย จากนั้นจะได้เชิญญาติของผู้เสียชีวิต เข้าพูดคุยเจราถึงข้อต่อรองข้อเสนอที่ทางญาติผู้เสียหายต้องการ เมื่อวานนี้ช่วงเย็นทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจากระทั่งญาติๆ ยอมเดินทางกลับไปเรียบร้อยรอบหนึ่งแล้ว ต่อมามีการสื่อสารผิดพลาดข้อใจผิดกัน เป็นเหตุให้กลุ่มเพื่อนผู้ตายเดินทางมารวมตัวกันอีกครั้ง

NjpUs24nCQKx5e1D61b6IZzTsQ4DK0A3KmJwq75OJm2

นายจำเริญ กล่าวต่อว่า ณ เวลานี้ญาติผู้ตายยังไม่ได้มีการเสนอขอเรียกร้องอื่นๆ ขอเพียงอยากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นายที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมผู้ตายทั้ง 2 เนื่องจากอยากถามหาข้อชัดเจน รวมถึงรายละเอียดในการจับกุม อย่างไรก็ตาม 9 โมงเช้า ทุกฝ่ายจะเข้าร่วมพูดคุยเจรจา ขอให้ญาติผู้เสียหายและเพื่อนๆ ทุกคนใจเย็นๆ เพราะเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับประชาชนเท่าเทียมกันด้วยความยุติธรรม หากยังก่อเหตุการณ์บานปลายอาจส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้ เนื่องจากช่วงนี้มีเทศกาลสำคัญ

“คงต้องทำความเข้าใจกันโดยเร็วที่สุด และให้ความยุติธรรมกับทุกๆ ฝ่าย เมื่อวานนี้ได้มีการสั่งย้ายนายตำรวจทั้ง 4 คน และรอตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เผารถและสถานที่ราชการมีความผิดทางกฎหมาย อยากให้ประชาชนทำความเข้าใจและแยกแยะเหตุการณ์ทั้งหมดด้วย หลังการหารือเจรจา จะสรุปผลอีกครั้งหนึ่ง” นายจำเริญ กล่าว.

NjpUs24nCQKx5e1D61b6IZzTsQ4DK0Bxapsrhn757Gm

โดยเมื่อวานี้ทางพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงย้าย 4 ตำรวจ สภ.ถลาง ไปช่วยราชการระหว่างรอผลสอบสวนข้อเท็จจริง ดังนี้ 1 รตท.สุชาติ ลือชา 2 ดต.ประสาย ผึ้งผล 3 สตต.กัณฑพล คงหนูเกตุ 4 สตต.ภานุวิทย์ แก้วสังข์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป2), พล.ต.ท.พิสิษฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป22) รับผิดชอบพื้นที่ ภ.8 เรียกประชุม ผบช.ภ.8 ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติสรุปเหตุการณ์ชุมนุม เพื่อรับฟังปัญหา ณ ห้องประชุม ภ.จว.ภูเก็ต

NjpUs24nCQKx5e1D61b6IZzTsQ4DK0Du6UN4dieIYtj

NjpUs24nCQKx5e1D61b6IZzTsQ4DK0EjHFM5Du8SAMQ

NjpUs24nCQKx5e1D61b6IZzTsQ4DK0IvrbmGS6fbcpc

NjpUs24nCQKx5e1D61b6IZzTsQ4DK0KJmj92OsWwi2K

เรื่องน่าสนใจ