ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ระดมกวาดล้างผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่า รวบ อดีตร้อยตำรวจโท หนีหมายจับ คดีลักทรัพย์ ขยายผลพบเปิดเฟซบุ๊กรับบริจาคเงิน ไถ่ชีวิตโคกระบือ มีผู้หลงเชื่อบริจาคให้เป็นจำนวนมาก…

EyWwB5WU57MYnKOuYBkmH9E5vPTGE6lBQWXJtQWdcHn4k2Hz1SFgl7

วันที่ 5 ธันวาคม พันตำรวจเอกขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ พร้อมด้วย พันตำรวจโทภานุภัทร กิตติพันธ์ สารวัตรสืบสวน สน.ทองหล่อ เผยผลการระดมกวาดล้างผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่า ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยสามารถจับกุม นายรวิภาส รวิภาสนิติกุล ขณะเข้ามาเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และได้หนีประกันตัว

ภายหลังจากการขยายผลพบว่า นายรวิภาส เป็นบุคคลที่มีกลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวเปิดเพจติดตาม เนื่องจากนายรวิภาส มีพฤติกรรมในการปลอมหน้าเว็บเพจ เปิดเพื่อขอรับบริจาค จากผู้ใจบุญ เพื่อนำไปไถ่ชีวิตโคกระบือที่ตั้งท้องตามวัดต่างๆ โดยใช้เว็บเพจในเฟซบุ๊ก ชื่อหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก อำเภออุทัย จังหวัดอยุธยา โดยขอเรี่ยไรเพื่อนำเงินไปทำบุญ

โดยใช้รูปถ่ายของตนเองขณะบวชเป็นพระ หลังจากที่มีการถูกจับผิด โดยทางวัดสะแกออกมาชี้แจงว่า ไม่เคยมีพฤติกรรมในการเรี่ยไรไถ่ชีวิตโคกระบือ นายรวิภาส จึงได้เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก เป็น พระอาริยเมตไตรย โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขามาบุญครอง ชื่อนายรวิภาส รวิภาสนิติกุล ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อความในโทรศัพท์ พบว่ามีข้อความในการบริจาคเงินเข้ามาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักพันบาท

เบื้องต้น นายรวิภาส ยังคงให้การปฏิเสธ ว่าเงินที่ได้รับบริจาคมา ตนเองได้นำไปบริจาคตามวัดต่างๆ จริง ไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ไม่มีหลักฐานในการบริจาค โดยที่ผ่านมาตนเองจะตระเวนทำบุญไปในวัดต่างๆ ซึ่งบางครั้งเงินไม่พอในการไถ่ชีวิต ก็จะสมทบเงินส่วนตัวลงไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝากถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้บริจาคเงิน สามารถเดินทางมาแจ้งความและชี้ตัวได้ที่ สน.ทองหล่อ โดยนายรวิภาส เคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศร้อยตำรวจโท สน.ทุ่งครุ ก่อนที่จะลาออกจากราชการเมื่อ 10 ปีที่แล้ว.

เรื่องน่าสนใจ