ที่มา: Tnnthailand

วอนช่วย 2 ยาย-หลานที่จ.สุรินทร์ มีฐานะยากจนต้องอยู่อย่างอดมื้อกินมื้อในกระท่อมเล็กๆใกล้ผุพัง

03155e

วันนี้(31 ก.ค.58) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้านไทรทาบ ตำบลนาบัว อำเภอเมืองสุรินทร์ ว่ามีหญิงชราซึ่งอยู่อย่างลำบาก มีโรครุมเร้าโดยอยู่กับหลานสาวเพียง 2 คน จึงทำการตรวจสอบพบ นางเสือง สมัคกล้า หญิงชราวัย 72 ปีที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ไม่ต่างจากกระท่อมเก่าๆใกล้จะผุพังหลังเล็กๆ กับหลานสาว อายุ 12 ปี เพียง 2 คน บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ เนื่องจากไม่มีเงินใช้บางวันต้องหาเก็บผักตามป่าตามรั้วมาต้มกินกับน้ำพริกกับหลาน โดยนางเสืองมีโรคประจำตัวหลายโรคช่วยเหลือตนเองไม่ได้

ขณะที่นางเสืองกล่าวว่า เลิกรากับสามีมากว่า 40 ปี โดย มีลูก 2 คน ลูกสาวชื่อ พรรณนา อายุ 48 ปี ส่วนลูกชายชื่อสมชาย อายุ 47 ปี ทั้งหมดแต่งงานมีครอบครัวหมดและทำงานอยู่จังหวัดอื่นนานๆ จึงมาเยี่ยมแม่สักครั้ง โดยปัจจุบันอยู่กับหลานสาวซึ่งเป็นหลานของน้องชายชื่อ เด็กหญิงปัทมา ชาวนา หรือ “น้องปัท” อายุ 12 ปี ปัจจุบันศึกษาชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านนาสาม(เกียรติประชา)

โดยพ่อแม่ของน้องปัทแยกทางกัน และน้องชายไม่สามารถดูแลได้ จึงนำหลานของน้องชายมาเลี้ยงตั้งแต่แบเบาะปัจจุบันมีรายได้จากลูกสาวที่ส่งให้ใช้เดือนละ 1,000 บาท ค่าเบี้ยยังชีพอีก 700 บาท ปัจจุบันต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน นอกจากชราภาพแล้วยังมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน นิ้วเท้าอักเสบถูกตัดทิ้ง เดินแทบไม่ไหวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ก็อดทนเพราะเป็นห่วงหลานสาวมาก

031560

ทั้งนี้ ในวันที่12 ส.ค.ซึ่งเป็น “วันแม่” นายสันติชัย คงเถลิงสิริวัฒนา ปลัดจังหวัดสุรินทร์ ได้ระดมทุนและขอความร่วมมือผู้ใจบุญลงขันบริจาค เพื่อสร้างที่พักอาศัยแก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ 4 หลัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดย 1 ใน 4 หลัง ที่ได้รับการช่วยเหลือ คือ นางเสือง หลังจากนี้จะประสานผู้ใหญ่บ้านในการช่วยในการรื้อและก่อสร้างบ้านหลังใหม่ พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสุรินทร์ หมายเลขบัญชี 02-010-965 -2543 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางจินชวน เมืองไทย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไทรทราบ หมายเลขโทรศัพท์ 085-7692567

เรื่องน่าสนใจ