ที่มา: Matichon Online

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 5 เมษายน พ.ต.ท.นฤนาจ บุญจวง สารวัตรสอบสวน สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 บก.ภ.จ.พิษณุโลก ว่า มีเหตุเด็กหญิงถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่หมู่ 8 ต.บ่อโพธิ์ ญาตินำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุมิตร มั่นเมือง ผกก.สภ.นครไทย ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ 

60

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ด.ญ.สราเพ็ญ ศรีคาน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ่อโพธิ์วิทยา ต.บ่อโพธิ์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอวีแขนสั้นสีแดง ใส่กางเกงขาสั้นลายดอกสีเทา ที่คอมีรอยคล้ำเป็นเส้น ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเรืองฤทธิ์ ศรีคาน อายุ 57 ปี บิดาของ ด.ญ.สราเพ็ญ ได้ออกไปพร้อมมารดาเด็กหญิง โดยไปรับจ้างแกะมะขามที่บ้านใกล้กันตั้งแต่เช้า ส่วน ด.ญ.สราเพ็ญ นอนดูทีวีอยู่ที่บ้าน ต่อมาน้าสาวได้โทรศัพท์ไปหา ด.ญ.สราเพ็ญ แต่ไม่รับสายจึงไปดูที่บ้าน พบว่านอนหมดสติอยู่บนที่นอนในบ้าน เสื้อเปิดขึ้นเห็นสะดือ ไม่สวมกางเกง มีรอยช้ำที่ลำคอ ญาติจึงช่วยกันนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการชันสูตรศพของแพทย์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืน

61

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุมิตร ผกก.สภ.นครไทย และพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุนันทา สมอุโมงค์ นวท.สบ 2 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 และชุดสืบสวน สภ.นครไทย ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร โดย ด.ญ.สราเพ็ญ นอนดูทีวีอยู่บริเวณห้องโถงชั้นบน จากการตรวจสอบพบเพียงเส้นผมบนที่นอน และรอยเท้าเปล่าที่พื้นปูนบันไดหน้าบ้านจำนวน 4 รอยจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจคาดว่า คนร้ายเข้ามาปลุกปล้ำถอดกางเกงของ ด.ญ.สราเพ็ญ ออกเพื่อจะข่มขืน แต่ ด.ญ.สราเพ็ญ ขัดขืนต่อสู้ คนร้ายจึงบีบคอหรือใช้สิ่งใดสิ่งหนึ่งรัดคอจนหมดสติ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปโดยไม่ทันได้ข่มขืนแต่อย่างใด เบื้องต้นสงสัยว่า คนร้ายคือเพื่อนบ้านที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงได้สืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที

เรื่องน่าสนใจ