mao01

ได้ไปสะดุดตากับหนุ่มหล่อคนหนึ่ง ที่รีวิวแก้จมูกของตัวเองไว้ ก็รู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตาชอบกลเหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน เลยสืบเสาะไป ก็ถึงได้รู้ว่า หนุ่มเหมา นพรุจ ประภาศิริ เป็นพิธีกร ช่องเคเบิ้ลแห่งหนึ่งนี่เอง ว่าแล้วโดดเด่นจึงติดต่อไปพูดคุยกับหนุ่มคนนี้ โดยเหมา ได้เล่าให้ฟังถึงปัญหาที่ต้องแก้จมูกว่า

ทำจมูกมา 7 ปีแล้วครับ ไม่เคยคิดอยากทำใหม่เลย แต่ปัญหาคือดันไปเติมฟิลเลอร์มา เพราะอยากให้ปลายพุ่ง สันคมๆ แต่ก็ถูกใจในเวลาไม่นานด้วยความที่เป็นสารเติมเต็มไม่ถาวร เวลาผ่านไป สันที่เคยคมก็กลายเป็นก้อนๆ เบี้ยวๆ ปลายที่เคยพุ่ง ๆ ก็เริ่มเบี้ยว

ก็มีโอกาสไปปรึกษากับหมอนก ที่เซนจูรี่คลินิก สุขุมวิท 19 ให้คำปรึกษาแบบตรงไปตรงมา วิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุด เลยตัดสินใจแก้ใหม่ ทำใจไว้ส่วนหนึ่งว่าอาจจะต้องพักนานกว่าคนอื่น ขูดฟิลเลอร์ด้วยบวมเยอะแน่ ๆ

ที่ทำในการผ่าตัดแก้ไขครั้งนี้ ก็มีขูดฟิลเลอร์ เอาซิลิโคนเก่าออก แล้วใส่แท่งใหม่ ตกแต่งปลายโดยใช้กระดูกอ่อนหลังหูเพื่อปลายยาวพุ่งขึ้นตามแบบที่ต้องการ อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ทะลุ

แต่เอาเข้าจริง ๆ ไม่บวมช้ำมากอย่างที่คิดเลยครับ ตอนนี้ก็ยุบไปเยอะมากแล้ว ถูกใจมากเลยครับ มีแต่คนมาถามว่าไปทำมาจากที่ไหน ก็บอกต่อๆกันไปครับ

mao02

สอบถามเรื่องราวส่วนตัวกันสักนิด ตอนนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหน?

ตอนนี้เป็นพิธีกร รายการผู้หญิงผิวสวย ช่อง 65 เลิฟทีวี จากการประกวด MC Search ได้รางวัลชนะเริสมาครับ เป็นการประกวดเฟ้นหาพิธีกรที่จะมาดำเนินรายการ และก่อนหน้านี้ได้มีได้รับรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ เป็นรางวัล Net Gen TJ Search งานเปิดคอมมาร์ต ปี54 ผลงานที่ผ่านมาก็มีพิธีกรรายการเกี่ยวกับไอที ต่าง ๆ ก็มีรายการ Tech4Teen ทางช่องทรูปลูกปัญญาช่อง9 ,รายการ ไซเบอร์ซิตี้ ทางช่อง 5 และเคยประกวด The Star ,AF, KPN ก็ได้เป็นตัวแทนภาค แต่ไม่ได้เข้ารอบลึก ๆ ครับ

อยู่ในวงการนี้ต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา!!

ใช่ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรู้รอบตัวในการเป็นพิธีกร และอย่างหน้าตานี่ก็สำคัญเลย ต้องออกกล้อง ต้องถ่ายภาพ เราต้องดูดี  ผมเป็นคนเป็นสิวง่าย ผิวมัน มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง ก็จะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติครับ นอกจากนั้นก็เป็นดูแลรูปร่างด้วยครับ คือทุกๆด้านเลยที่ต้องดูแลและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด

mao03

เคยอ้วนด้วย??

อ้วนมากครับ น้ำหนักประมาณ 70 กิโล จะลงอยู่ที่พุง พุงจะหนามาก แก้มเยอะมาก จนทุกคนเรียกอาแปะ เพราะตาจะเล็กๆ แก้มใหญ่ๆ แล้วก็มีพุงด้วย พอมีคนทักเยอะ ๆ ก็เริ่มคิดที่จะลดน้ำหนัก เลยไปซื้อครอสฟิตเนต จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว ก็เล่นไปสักพัก ก็รู้สึกว่าตัวใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่โอเค ก็เลยเลิกจ้างเทรนเนอร์ไป เปลี่ยนมาเป็นวิธีการควบคุมอาหารและออกกำลังกายเองตามตารางที่เทรนเนอร์เคยให้มา ก็ใช้เวลาเกือบ 2 ปีทั้งลองผิดลองถูก ลดไป 10 กิโลกรัม ต้องมีวินัยมาก ๆ ไม่ทานจุกจิก ทานเป็นเวลา ใช้เวลานานครับ ต้องอดทนมากเลย

mao05

เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดจากการแก้จมูกแล้ว เคยทำศัลยกรรมอะไรมาก่อน?

ครั้งแรกเลยตัดสินใจทำจมูกครับ ย้อนไปก่อนหน้าที่ยังไม่เคยทำอะไร ก็มีประกวดตามเวทีต่างๆครับ ไม่ว่าจะเป็น AF, The Star , KPN แต่ไม่ได้เข้ารอบลึกๆครับ ก็มานั่งคิดว่าความสามารถก็ไม่ได้แตกต่างกันมากคนที่เข้ารอบไปเค้าก็ไปฝึกฝนเพิ่ม แล้วอะไรที่ยังขาด ก็คิดว่าอาจจะเป็นบุคลิกภายนอก เรื่องรูปร่างหน้าตา ก็เลยไปปรึกษาคุณหมอท่านหนึ่ง ก็ได้ศัลยกรรมจมูกเป็นครั้งแรกครับ ทำนิดเดียวแทบดูไม่ออกเลยครับ แล้วก็ไปฉีดฟิลเลอร์มาเพิ่ม ตอนฉีดก็สวยดีครับ สักพักหนึ่งก็หายไป แล้วก็ไปฉีดใหม่ ครั้งนี้ก็ไม่สลายหมดครับ มีส่วนตกค้าง กลัวผลระยะยาวก็อยากเอาออกเลย หลังจากนั้นก็มีทำตาครับ พอทำปุ๊บหน้าเปลี่ยนเลยจริงๆครับ แล้วก็ล่าสุดก็แก้จมูกนี่แหละครับ

mao06

เพราะมองว่า รูปร่างหน้าตาก็มีส่วนสำคัญ ในการเปิดประตูสู่โอกาส?

สำคัญอยู่แล้วครับ ไม่ว่าสายงานไหนๆ เรื่องบุคลิกภาพรูปร่างหน้าตา เป็นสิ่งที่คนทั่วไปได้พบเห็นในครั้งแรก เมื่อเทียบกันคนที่มีความสามารถใกล้เคียงกันแล้วเหลือรูปร่างหน้าตา คิดว่างานไหน ๆ ก็คงอยากร่วมงานกับคนที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดี ทำให้ดูโดดเด่นออกมาดูน่ามอง มีอะไรน่าสนใจเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการดูแลตัวเองอีกด้วย ยิ่งงานในวงการบันเทิง ยิ่งสำคัญมากๆ เลยครับ มีการแข่งขันที่สูงมาก ไปแคสงานสู้กับคนอื่น ๆ ถ้าเราไม่พร้อม เราก็มีโอกาสพลาดมากกว่าที่จะได้งานนั้นครับ

mao07

mao08

ไม่อยากให้มองคนทำศัลยกรรมเพียงฉาบฉวย!!

มีหลายคนเหมือนกันที่พูดว่า ต้องทำขนาดนั้นเลยเหรอ เสพติดหรือเปล่า ต้องทำไปเรื่อยๆมั้ย ตรงนี้ถือว่าบางคนยังมีความเข้าใจผิดอยู่มากว่า คนที่ทำศัลยกรรม ต้องทำไปเรื่อยๆ หรือทำอย่างหนึ่งแล้วต้องทำทั้งหน้า ซึ่งมันไม่ใช่ความจริง มันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนมากกว่า ส่วนตัวผมเองที่ทำเพราะต้องพัฒนาตัวเองตามหน้าที่การงานของตัวเองที่ทำอยู่ ต้องดูแลตัวเอง ไม่ได้ทำเพราะกระแส ก่อนจะทำเราก็ศึกษาดีพอสมควร และคิดว่ามันถึงเวลา ที่ต้องเปลี่ยน เพื่อให้ตรงกับวัย กับอายุที่เพิ่มขึ้นครับ หากไม่ได้ทำงานตรงนี้ผมอาจจะไม่ทำอะไรเลยก็ได้ครับ

mao09

mao10

ไม่เคยทิ้งความฝัน เร็วๆนี้จะมีผลงานเพลง?

ครับ เป็นซิงเกิ้ลครับ ไม่มีค่ายไม่มีสังกัด อยากทำเพราะเป็นความฝัน ใจรักล้วนๆครับ อยากเป็นนักร้องตั้งแต่ต้นก็ยังไม่มีโอกาสได้มีผลงานเพลงสักที ก็พยายามสานฝันตัวเองครับ เป็นเพลงที่แต่งออกมาจากเรื่องราวของตัวเองครับที่ดูว่าเรามีความสุขตลอดเวลา แต่จริงๆแล้วเราก็มีเหงาบ้างเหมือนกัน เป็นสไตล์ฟังสบายๆ ใกล้เสร็จเรียบร้อยเต็มที่แล้วครับ เร็วๆนี้ ก็คงปล่อยออกมาทางยูทูปหรือให้ได้โหลดกันครับ อยากให้ติดตามกันด้วยครับ เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปทำบุญครับ

ความสามารถรอบตัวจริง ๆ โดดเด่นก็ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จ ขอให้เพลงปังๆเลย และมีความคืบหน้าก็จะมาอัพเดทกันอีกครั้ง หรือใครอยากติดตามหนุ่มเหมา ก็เข้าไปกดติดตามกันที่ IG@ Noppharuj ได้เลย

เรื่องน่าสนใจ