ที่มา: voicetv

หลังจากผู้ค้าย่านตลาดสะพานเหล็ก ยื่นหนังสื่ออุทธรณ์ไปยังหน่วยงานภาครัฐ เพื่อขอยายเวลาเข้าทำการค้าในพื้นที่ต่ออีก 3 เดือน ขณะที่กรุงเทพมหานคร กล่าวยืนยันจะเดินหน้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ เพื่อพัฒนาเป็นปอดแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ

01

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะทำงานแก้ไขปัญหาผู้บุกรุกคลองโอ่งอ่าง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะทำงานมีมติเห็นพ้องร่วมกันว่า จะไม่ขยายเวลาในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่างตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 44 เพื่อทำการค้าตามที่ผู้ค้าได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์ไปยังหน่วยงานต่างๆ

เนื่องจากการกระทำดังกล่าว มีลักษณะประวิงเวลา ขณะที่ ผู้ค้ากว่าร้อยละ 50 ได้ย้ายออกจากจุดทำการค้าเดิม ไปยังร้านค้าบริเวณใกล้เคียง เพราะบางรายมีร้านค้าบริเวณใกล้เคียงอยู่แล้ว และใช้พื้นที่บางจุดเป็นโกดังเก็บของเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่างแล้ว 4 คูหา รวมถึงตัดสะพานเหล็กที่ต่อเติมบริเวณสะพานภานุพันธ์แล้ว โดยคาดว่า จะดำเนินการรื้อถอนจนกระทั้งแล้วเสร็จ และเข้าทำความสะอาดลอกคูคลอง เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรทางเรือ ลดปัญหามลภาวะโดยรอบ เพื่อพัฒนาให้เป็นปอดแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ ในอนาคต

เรื่องน่าสนใจ