ที่มา: tnnthailand

วันนี้ (2 พ.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดทางเท้าและผิวจราจรบนถนนบริพัตร หลังผ่อนผันให้ผู้ค้าสะพานเหล็กตั้งแผงค้าจำหน่ายสินค้าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดและติดตามความคืบหน้าการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่าง

035e62

นายวัลลภ ระบุว่า จากนี้จะไม่อนุญาตให้ผู้ค้าจำหน่ายสินค้าบนทางเท้าและถนนบริพัตร เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเรื่องการจราจรติดขัด และความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการอนุโลมให้ผู้ค้าสะพานเหล็กเร่งจำหน่ายสินค้าที่ค้างสต็อกตามที่ผู้ค้าได้ร้องขอเท่านั้น จากนี้หากมีผู้ฝ่าฝืนกรุงเทพมหานครจะดำเนินการตามกฏหมาย

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ได้เข้ารื้อถอนร้านค้าฝั่งสะพานดำรงสถิตเป็นวันแรก หลังจากผู้ค้าได้ย้ายออกจากพื้นที่ และได้มีการตัดไฟภายในตลาดสะพานเหล็ก เหลือเพียงร้านค้าบางห้องที่ยังอยู่ระหว่างการขนย้ายสินค้า ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ

035e64

สำหรับการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและร้านค้ารุกล้ำคลองโอ่งอ่าง ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 44 ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2558 โดยขณะนี้ได้รื้อถอนไปแล้ว จำนวน 258 ห้อง เหลือ 242 ห้อง ที่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย

035e65

035e66

035e67

035e68

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ