ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับที่ 9 “อากาศหนาวและคลื่นลมแรง” ความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมพื้นที่อีสาน อากาศจะเย็นลง มีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศาเซลเซียส ช่วง 26-29 พ.ย.นี้ คาดแผ่ กลาง-ตะวันออก-เหนือ คืนนี้ ส่วนใต้ฝนหนัก-คลื่นสูง…

EyWwB5WU57MYnKOuYBpNRl706CJFu2YPM9ME4pyhkLEYQCSJjy2Ua0

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 58 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 9 เรื่อง “อากาศหนาวและคลื่นลมแรง” ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมถึงภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคเหนือในคืนนี้ (26 พ.ย. 58) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2558 จะมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 4-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

นอกจากนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง รวมถึงประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไปในวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.00 น.

เรื่องน่าสนใจ