ที่มา: สวพ.FM91

1600

วันที่ 22 พฤษภาคม 2558 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การควบคุมตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฟอกเงิน ในคดียักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กว่า 1,600 ล้านบาท ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาจากการประสานงานระหว่างตำรวจไทยและอังกฤษ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายกิตติศักดิ์ อ้างว่า ส่วนตัวไม่รู้จักกับ นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีของสถาบันฯ แต่รู้จักกับ นายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซี ศรีนครินทร์ ที่รู้จักกับ นางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนการคลัง ของสถาบันฯ อีกทีหนึ่ง โดยนายทรงกลด อ้างมีเงินมาให้ลงทุน แต่ส่วนตัวไม่ทราบที่มาว่าเป็นเงินของ สถาบันฯ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นอกจาก นายกิตติศักดิ์แล้ว ไม่น่าจะมีผู้บงการใหญ่กว่านี้ เนื่องจาก การสืบสวนของตำรวจ ไม่พบมีเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นอีก และจากการสอบปากคำ นายกิตติศักดิ์ ให้การว่า น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดของลูกน้องเกี่ยวกับเรื่อง “บอสใหญ่”

“สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน ได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา ไปแล้ว 11 คน ประกอบด้วย นายทรงกลด ศรีประสงค์, นางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์, นายพูนศักดิ์ บุญสวัสดิ์, นายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ, นางสมบัติ โสประดิษฐ์, นางสาวจันทร์จิรา โสประดิษฐ์, นางระดม มัทธุจัด, นายภาดา บัวขาว, นายถวิล พึ่งมา, นายศรุต ราชบุรี, นายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ และนายกิตติศักดิ์ ที่ถูกควบคุมตัว ในวันนี้ ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี มี 2 คน คือ นายธวัชชัย ลิ้มเจริญ และนายสมพงษ์ สหพรอุมดมการณ์ ซึ่งจะเร่งติดตามจับกุมตัว” พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

เรื่องน่าสนใจ