ที่มา: มติชน

จากรายงานของ South China Morning Post ลงวันที่ 20 กรกฎาคม, ชายรายหนึ่งนามสกุล “เหลีย” ซึ่งเปลี่ยนบ้านตัวเองให้กลายเป็นสถานีตำรวจ ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีฮวงปู ในเมืองอู่ฮัน มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน หลังนายเหลียพยายามแบล็คเมล์อดีตแฟนสาวด้วยบันทึกวิดีโอการร่วมเพศของทั้งคู่ ทำให้อดีตแฟนสาวนำเรื่องราวของนายเหลียที่หากินด้วยการปลอมตัวเป็นตำรวจไปแจ้งความ ทั้งนี้จากรายงานของสื่อท้องถิ่น

14374546611437454679l

ทั้งคู่รู้จักกันในปี 2012 นายเหลียเข้าไปจีบหญิงสาวรายนี้โดยอ้างว่าตัวเองเป็นนายร้อยทหารโดยมักจะสวมเครื่องแบบทหารอยู่เสมอ และยังใช้รถยนต์ส่วนตัวที่ติดสัญญาณไซเรน จนเมื่อปี 2013 นายเหลียบอกกับเธอว่าเขาได้เปลี่ยนงานมาเป็นตำรวจ และทั้งคู่เริ่มคบกันนับแต่นั้นมา

แต่ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา อดีตแฟนสาวเริ่มรู้สึกสงสัยในตัวนายเหลีย และขอเลิกคบหา แต่นายเหลียไม่ยอมพร้อมข่มขู่ว่าเขาได้จับตามองทุกกิจกรรมของเธอในแต่ละวัน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้เรียกร้องเงินจำนวน 8 หมื่นหยวน (ราว 4 แสนบาท) เป็นค่าธรรมเนียมในการเลิกรา แต่อดีตแฟนสาวปฏิเสธ นายเหลียจึงนำวิดีโอซึ่งบันทึกการร่วมเพศของทั้งคู่มาข่มขู่ว่าจะนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณะ

อดีตแฟนสาวรายนี้จึงไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบ้านของนายเหลียจึงได้พบว่าเขาได้แต่งบ้านของเขาให้เหมือนกับสถานีตำรวจโดยมีแม้กระทั่งห้องสอบสวน และเจ้าหน้าที่ยังพบเครื่องแบบตำรวจและทหารจำนวนมาก พร้อมกับอุปกรณ์อย่างกุญแจมือ, ปืนสตัน และเอกสารปลอมต่างๆ

คาดกันว่า นายเหลียได้ปลอมตัวเป็นตำรวจเพื่อหารายได้ด้วยการเรียกเงินจากเหยื่อโดยอ้างว่าตนจะแก้ปัญหาต่างๆให้กับเหยื่อและเขายังคอยติดตามอดีตแฟนสาวด้วยการติดเครื่องมือติดตามด้วยจีพีเอสซึ่งติดไปกับตัวรถของเธอโดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนข้อเท็จจริงตามข้อกล่าวหาดังกล่าว

เรื่องน่าสนใจ