ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

กองทัพบุ้งนับแสน บุกกำแพงกั้นน้ำกลางเมืองอ่างทอง เข้าบ้านประชาชน เข้าไปซุกอยู่ตามตู้เสื้อผ้า ทำให้เกิดอาการคัน ด้านเทศบาลเมืองอ่างทอง รีบนำยาฉีดพ่นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

EyWwB5WU57MYnKOuXocd6tEXWo8GLJr031MjwpWPhS2wYqjSuKNlPw

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นางประทวน ศรีราชา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 87/54 ถนนเทศบาล 10 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ได้มีกองทัพบุ้งนับแสนตัวบุกข้ามกำแพงเขื่อนกั้นน้ำ ข้ามถนนเข้ามาในบ้านตนเองแล้วได้ไปอยู่ที่พื้นบ้าน และตู้เสื้อผ้า ทำให้เกิดอาการคันไปทั้งตัว

ส่วนนายวรพจน์ พวงแก้ว อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน ได้นำน้ำมันเบนซินมาราดแล้วจุดไฟเผาทำให้ตัวบุ้งตายไปเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่หมด ยังมีเกาะไต่อยู่ข้างกำแพงกั้นน้ำเต็มกำแพงเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร และยังได้เข้าไปในบ้านนายวินัย มากมาย อายุ 42 ปี ทำให้คันไปทั้งตัว

NjpUs24nCQKx5e1D61b5NRrxvRr8QjP8zOXPwPvJ98g

เบื้องต้น นายอเนก ทองชื่นจิตต์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง พร้อมกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้นำเครื่องพ่นพร้อมยามาฉีดเพื่อทำลายตัวบุ้งที่เกาะกำแพงและตามบ้านประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตัวบุ้งมีจำนวนมากนั้น คาดว่าหลังจากฝนที่ตกชุกลงมาในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทำให้ตัวหนอนตัวบุ้งที่หลบอาศัยอยู่ในป่าหญ้าและตามริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ขยายพันธุ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้เจริญเติบโตออกมาเกาะขึ้นบนกำแพงป้องกันน้ำจำนวนมาก และบางส่วนได้คลานเข้าบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว.

NjpUs24nCQKx5e1D61b5NRrxvRr8QjRbBGciaLKbzrP

เรื่องน่าสนใจ