ที่มา: msn

จำได้กันหรือเปล่า เอมี่ อาเมเรีย นางเอกช่อง 7 เจ้าของวลีฮิต “แม่มาๆ” จากละคร ธิดาวานร ตั้งแต่ย้ายช่องไปวิก 3 ก็ดูผลงานจะน้อยลง ล่าสุดต้องไปเปิดแผงขายน้ำผลไม้ตามตลาดนัด

เอมี่ อาเมเรีย เผยใกล้หมดสัญญา บรอดคาสท์ คิดอยากเบนเข็มไปเล่นตลก รอผู้ใหญ่ให้โอกาส โอดเบื่อบทนางเอกเพราะไม่ชอบแต่งสวย

บอกที่ผ่านมาได้เล่นเป็นลิงเป็นผีเลยชอบบทแบบนี้มากกว่า ตอนนี้ยังไม่มีงานในวงการ คาดอนาคตถ้างานยังไม่รุ่ง คิดจะไปขายน้ำเสาวรสและกลับไปช่วยธุรกิจโรงแรมของที่บ้าน…

นับว่าหายหน้าหายตาไปพอสมควร สำหรับนักแสดง-นางเอก เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ที่โด่งดังจากบท แม่มา ในละครเรื่อง ธิดาวานร และดูเหมือนว่า ตั้งแต่เธอเกิดอุบัติเหตุใหญ่ครั้งนั้น ชื่อเสียงดูดร็อปลงไปเลย แต่สาวเอมี่ก็ยังมีงานละครอยู่บ้าง

เธอตัดสินใจเซ็นสัญญากับบรอดคาสท์ และอีกไม่นานก็ใกล้หมดสัญญาแล้ว แต่สาวเอมี่ก็ยืนกรานว่า บทที่เธออยากเล่นคือ เบนเข็มเป็นนักแสดงตลกเลย โดยไม่ห่วงสวย ซึ่งเธอได้เปิดใจกับ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ถึงเรื่องราวในช่วงที่เธอหายหน้าจากจอโทรทัศน์ให้ฟังแบบหมดเปลือกว่า

หายไปนานเลย ตอนนี้มีงานอะไรบ้าง? “ตอนนี้เหรอคะ ก็มีรับงานอีเวนต์ต่างจังหวัดมากกว่าค่ะ” งานกับบรอดคาสท์ ยังมีอยู่ไหม? “ก็บอกพี่หน่องแล้วว่า ขอกลับไปเล่นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ บทที่มี่ไปเล่น เป็นครูฝึกสอน ก็เลยบอกให้มีบรรจุไปเลยไง จะได้เล่นยาว”

ก่อนหน้านั้นเห็นมีงานกับช่อง 3 ด้วย? “ใช่ค่ะ คิวปิด เดอะซีรีส์ เล่นตอนแรก ตอน กามเทพหรรษา เล่นกับเต้ย จรินทร์พร กับพี่บอย ปกรณ์” สัญญาหมดรึยัง?​ “สัญญากับบรอดคาสท์หมดเดือนตุลาค่ะ”

หลังจากนี้ถ้าสัญญาหมด อยากจะทำอะไรต่อ? “มี่อยากเล่นตลกอ่ะ แต่ถ้าที่ไหนมีงานให้ทำก็โอเค แต่มี่อยากเล่นตลก ไม่ได้อยากเป็นนางเอก” แต่คนก็ยังจำภาพเราที่เป็น แม่มา ในละครเรื่อง ธิดาวานร ได้อยู่นะ?​ “ถ้าเอากลับมาทำใหม่ก็ดีสิเนอะ ตอนแรกเหมือนเค้าจะทำมั้งคะ แต่มี่ก็เซ็นสัญญากับทางบรอดคาสท์อยู่ด้วยแหละ” ที่ว่าเค้าจะรีเมค เค้าจะเอาเรากลับไปเล่นเหมือนเดิมเหรอ? “ค่ะ”

อยากเล่นตลก เรามีใครเป็นไอดอลไหม? “พี่เฟี๊ยวฟ๊าวเป็นไอดอล” ไม่ลองบอกอาเป็ด เชิญยิ้มล่ะ ว่าเราอยากเล่นตลก? “บอกอาเป็ดแล้วค่ะ ว่าอยากเล่นตลก ตอนแรกเค้าหาคนไปเล่นแทนจียอนไง แต่ก็ได้พี่ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ ไปแล้ว แล้วพี่ตี๋ ดอกสะเดา บอกอาเป็ดไว้แล้วว่าให้ไปก่อนบ่ายคลายเครียด” แล้วเราไม่กลัวเสียลุคนางเอกเหรอ? “ไม่กลัวค่ะ มี่อยากเล่นตลกจะตาย”

หลายคนอาจจะไม่ค่อยเห็นหน้าเราบนจอทีวีแล้ว พอไปเจอตามข้างนอก มีคนเข้ามาทักเราเป็น แม่มา อยู่ไหม ? “ยังมีทักตลอดค่ะ คนจำได้เพราะละครเรื่องนี้เนอะ เพราะที่ผ่านมาเล่นละครช่อง 7 ก็แทบไม่ได้เล่นเป็นคนเลย เล่นเป็นลิงบ้าง เป็นผีบ้าง แปลงร่างบ้าง แต่เราชอบนะ ชอบบทแบบนี้มากกว่าค่ะ”

ไม่อยากเป็นนางเอกเหรอ? “ไม่เอา ไม่อยากเลยค่ะ ไม่ชอบอ่ะ ไม่ชอบอะไรที่เป็นผู้หญิงสวยๆ” ด้วยความที่เราดูไม่ค่อยเรียบร้อยด้วยรึเปล่า เลยอยากเล่นบทตลก? “สงสัยมั้งคะ ( หัวเราะ )”

ตอนนี้ความรักเป็นยังไง? “ตอนนี้เหรอคะ อยากแต่งงานมีลูกแล้ว เห็นเค้ามีลูกกันก็อยากมี แต่ยังไม่มีแฟนเลยค่ะ ปีนี้ 29 แล้วค่ะ คือมองอยากมีครอบครัวแล้ว จริงๆ อยากมีตั้งแต่อายุ 27 แต่ก็ยังไม่มี แม่เรามีเราตั้งแต่อายุ 20ต้นๆ แล้วถ้าเราจะมีลูกมามีตอนอายุ 30กว่าๆ ก็แก่แล้ว อยากให้ลูกตามเราทัน”

ตอนนี้มีคนเข้ามาคุยด้วยไหม​? “ยังไม่มีค่ะ แต่ก็หาอยู่ เอาฝรั่งดีกว่าลูกจะได้ออกมาน่ารัก เพราะมีเห็นบางคนเป็นลูกครึ่งแล้วมีแฟนเป็นคนไทย ลูกออกมาหน้าไทย เลยคิดว่าเราไปเอาฝรั่งดีกว่า ลูกจะได้ออกมาเป็นฝรั่ง”

ช่วงที่เราไม่ได้ทำงานในวงการ เราทำอะไร? “ก็มีพี่เค้าช่วยหางานให้บ้าง ล่าสุดไปเดินแบบที่สยามมา แล้วก็ขายน้ำ มี่ทำน้ำเสาวรสขายอยู่ค่ะ เคยเอาไปขายที่ตลาดมะลิ ผลตอบรับก็ดีค่ะ คนบอกว่าอร่อย

แล้วตอนนี้กำลังสั่งผลิตสติกเกอร์มาติดขวด ทำเองขายเองค่ะ ไปซื้อของมาทำเอง ตอนนี้ก็ทำแล้วเอาไปฝากขายก่อน ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปลงตรงไหนได้บ้าง มี่ขายขวดละ 20 เอง แต่มี่ไม่ได้ขี้เหนียวเสาวรสนะ มี่ให้ข้นมาก มี่ทำแบบสไตล์ที่แม่เค้าทำให้ฝรั่งกิน ไม่ได้ทำเหมือนที่คนไทยเค้าขายกันไง”

ทำน้ำเสาวรสเองและขายเอง พร้อมไปตลาดซื้อวัตถุดิบเอง

ตอนนี้โอเคชีวิตแฮปปี้? “ค่ะ” ถ้าในอนาคตเราไม่มีงานในวงการบันเทิงเลย จะทำยังไง? “ก็เริ่มทำน้ำขายดีกว่า ทำของเราเองดีกว่าเนอะ และก็อยากไปเป็นครูสอนเด็กอนุบาล เพราะเราชอบเด็กไง อยากสอนพิเศษภาษาอังกฤษเด็กอนุบาล”

แล้วถ้าเกิดไม่ได้เล่นบทตลกอย่างที่หวัง และไม่ได้มีงานในวงการอีกเลย จะทำยังไง? “พ่อบอกให้กลับไปอยู่บ้านแล้ว เพราะยังไงเดี๋ยวพ่อก็แก่ และโรงแรมก็มีคนสืบต่ออยู่แล้ว”

เราได้ช่วยดูแลบ้างไหม? “ไม่มีเลย พ่อบอกให้มาทำอยู่ แต่มี่ทำไม่เป็น” ทำไมไม่ลองดูล่ะ? “ตอนนี้ยังอยากอยู่ในกรุงเทพอยู่เลยไง เพราะซื้อบ้านไว้ที่สายไหม ส่วนโรงแรมอยู่ที่ภูเก็ต แต่ยังไงก็ต้องกลับไปทำอยู่แล้ว แต่มี่ยังอยากอยู่กับเพื่อน ยังอยากอยู่ที่นี่ไง ถ้ากลับไปกลับไปอยู่แล้ว”

“ตอนนี้ก็ทำน้ำเสาวรสขายไง ต่อไปอาจจะทำน้ำอื่นด้วย ถ้ามีผลตอบรับดีเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ทำน้ำเสาวรสก่อน”

ไม่ได้มองว่าขายอย่างนี้แล้วเงินจะน้อย? “ไม่ได้มองค่ะ แต่เหมือนที่มี่บอก ต้นทุนเสาวรสมันแพงแล้วเนอะ ไหนจะค่าขวดที่เราใส่อีก แต่ก็ไม่เป็นไรมันเป็นแค่การเริ่มต้น” เรายังหวังที่จะมีงานในวงการบันเทิงไหม? “ถ้ามีก็อย่างที่บอกว่าอยากเล่นตลก”

ก่อนหน้ามีบทอื่นติดต่อมาไหม?​ “ยังไม่มีค่ะ แต่บทตลกมี่บอกอาเป็ดไว้แล้ว ปกติเวลาอยู่บ้าน เป็นคนชอบเปิดรายการตลกดูค่ะ อยากไปออกรายการ ปริศนาฟ้าแลบ อยากไปมาก แต่ไม่มีโอกาส มี่เชื่อว่าถ้ามี่ไป มี่ไปทำตลกได้ไง”.

เรื่องน่าสนใจ