ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ขรก.บำนาญสุโขทัย แม่แมวพันธุ์ไทยขาวมณี ออกลูกครอกใหม่ ได้ลูกแมวน้อย 4 ตัวแถมยังล้วนตาเพชรทั้งหมด ระบุ เป็นเรื่องมงคล และตั้งใจจะเก็บไว้เลี้ยงเองทั้งหมด หากมีใครมาขอซื้อก็ไม่ยอมขาย…

EyWwB5WU57MYnKOuXxymBQkZoTpDFraT0zKitiFRwX7wwyvOmXC2Y7

เมื่อ เวลา 07.30 น. วันที่ 30 พ.ค.2558 ได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังรับแจ้งว่า เลี้ยงแมวไทยพันธุ์ขาวมณี ที่มีลักษณะเด่นกว่าแมวไทยทั่วไป คือ ดวงตาข้างขวาจะเป็นสีทอง ส่วนข้างซ้ายจะเป็นสีฟ้าเปล่งประกายแวววาว หรือที่โบราณเรียกว่า แมวตาเพชร ได้พบกับ ดร.ศรีโสภา มีเจริญ อายุ 61 ปี ข้าราชการบำนาญ กำลังยืนอุ้ม “เจ้าปุยฝ้าย” แมวไทยพันธุ์ขาวมณี เพศเมีย อายุ 1 ปี ไว้กับอกด้วยความรักอย่างทะนุถนอม โดยมีลูกน้อยของ “เจ้าปุยฝ้าย” อีก 4 ตัว ส่งเสียงร้องเมี้ยวๆ ระงมดังออกมาจากตะกร้าสีฟ้าใบใหญ่วางอยู่ที่พื้น

NjpUs24nCQKx5e1D7R0ZzL6Ix7zP0jSgu9JG03DHzA2

ดร. ศรีโสภา เล่าว่า “เจ้าปุยฝ้าย”เป็นลูกแมวไทยพันธุ์ขาวมณีที่เกิดในบ้านตั้งแต่ปีที่แล้ว แสนรู้ ขี้ประจบและติดเจ้าของมาก โดยเฉพาะเวลากลางคืนจะคลอเคลียอยู่บนที่นอนตลอดเวลา ตอนเล็กๆ สีของดวงตา “เจ้าปุยฝ้าย” ก็เป็นปกติเหมือนแมวทั่วไป กระทั่งพอโตขึ้นมาประมาณ 8 เดือน เริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง เมื่อสีของตาข้างขวาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทอง ส่วนข้างซ้ายก็เป็นสีฟ้าสดใสแวววาว ลักษณะเหมือนแมวตาเพชร

เจ้าของแมวไทยพันธุ์ขาวมณี กล่าวด้วยว่า ล่าสุดได้ผสมกับแมวตัวผู้สีเทาในบ้านชื่อ “สายหมอก” จนได้ลูกแมวออกมาอีก 4 ตัว ซึ่งล้วนแต่มีตาเพชรทั้งนั้น สร้างความดีใจให้กับตนและคนในบ้านเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นเรื่องมงคล และตั้งใจจะเก็บไว้เลี้ยงเองทั้งหมด หากมีใครมาขอซื้อก็ไม่ยอมขาย เพราะรักและผูกพันเหมือนลูกนั่นเอง

NjpUs24nCQKx5e1D7R0ZzL6Ix7zP0jUWxnkEFwLzIhm

เรื่องน่าสนใจ