ที่มา: voicetv

เช้าวันนี้ (20ต.ค.58) กรุงเทพมหานคร เตรียมปฏิบัติการ จัดระเบียบตลาดสะพานเหล็ก หลังครบกำหนด 15 วัน ผ่อนผันให้กลุ่มผู้ค้าทำการรื้อถอนร้านออกจากพื้นที่

01

วันนี้ (20ต.ค.58) เวลา 09.30 น. กรุงเทพมหานคร นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร จะเป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบและปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองโอ่งอ่าง หรือ ตลาดสะพานเหล็ก ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร จะประจำการตามจุดต่างๆ หรือ เรียกว่าจุดสกัด 15 จุด ตั้งแต่หัวสะพานดำรงสถิต ถึง สะพานบพิตรพิมุข เพื่อเฝ้าระวังและปฏิบัติการตามแผนการรื้อถอนอาคาร และร้านค้าที่บุกรุกพื้นที่คลองโอ่งอ่าง

ขณะที่ ผู้ค้าบางรายเริ่มทยอยถอดอุปกรณ์ชั้นวางของแล้ว เช่น ร้านของนายนราทิพย์ หิรัญพันธุ์ทิพย์ เจ้าของร้านจำหน่ายปืนบีบีกัน โดยเขาบอกว่า เปิดร้านนี้มานานกว่า 10 ปี หลังจากที่กรุงเทพฯได้ติดประกาศให้รื้อถอน เขาก็ติดต่อเช่าพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงทันที และขณะนี้ รื้อถอนไปแล้วกว่าร้อยละ 60

ขณะที่ ยังมีกลุ่มผู้ค้าบางรายต้องการเจรจากับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อผ่อนผันเวลาในการขนย้ายสินค้าและรื้อถอนร้านออกไปประมาณ 3 เดือน เนื่องจากกรอบเวลา 15 วันที่จะหมดลงในวันนี้ ไม่สามารถดำเนินการได้ทัน

เรื่องน่าสนใจ