ที่มา: Thairath Online

แม่พระเอกไชยา หาม ”เอ ไชยา มิตรชัย” ส่ง รพ. หลังจากทำการแสดงลิเกและรับงานติดต่อกันหลายวัน จนมีไข้ขึ้นสูง แพทย์ให้รอพักที่ รพ.เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด คาดเป็นไข้หวัดใหญ่ ขณะแม่รับกลัวไข้เลือดออก 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ม.ค. แพทย์ รพ.ราชธานี อ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำตัว นายเสมา สมบูรณ์ อายุ 41 ปี หรือ เอ ไชยา มิตรชัย พระเอก นักแสดง และนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงกระทงหลงทาง เข้าห้องฉุกเฉินทันที หลังจากที่ นางวงศ์เดือน คำกิ่ง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/31 ม.5 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นมารดาของพระเอกดัง พร้อมด้วยญาติ นำมาส่งที่โรงพยาบาลราชธานี ด้วยอาการไออย่างรุนแรง และมีไข้ตัวร้อนมาก

59

โดย นพ.ณัฎฐ์ เกียรติอภิวสุข แพทย์เวรตรวจโรคทั่วไปได้ทำการตรวจเบื้องต้น พบว่า พระเอกไชยา มีสภาพร่างกายอ่อนเพลีย ตัวร้อนมากไข้ขึ้นสูง 39 องศา ความดัน 120-70 จึงได้ทำการให้น้ำเกลือ พร้อมทั้งทำการเจาะเลือดเพื่อตรวจหาเชื้อไข้เลือดออก แต่เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเป็นอาการของไข้หวัดใหญ่ แพทย์ได้ให้นอนพักที่ รพ.ราชธานี ตึก เอ ห้อง 313 เพื่อสังเกตอาการ และห้ามรบกวนคนไข้โดยเด็ดขาด

นางวงศ์เดือน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีอาการไม่สบาย พระเอกไชยา ได้ไปแสดงลิเกทีโรงโม่ทัศนา อ.เมือง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 16-20 ม.ค. โดยระหว่างการแสดงได้ถูกฝน และมีอาการอ่อนเพลีย รวมทั้งมีไข้มาเป็นระยะ แต่ก็แสดงจนครบวันที่รับงานไว้ จากนั้นก็ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยแพทย์บอกว่าอาจจะเป็นไข้หวัดใหญ่ ขอให้พักผ่อนแต่ก็ไม่มีเวลาพัก จนกระทั่งก่อนที่จะมาโรงพยาบาลราชธานี ตอนบ่ายวันเดียวกันได้เดินทางไปบันทึกเทปรายการออนท็อป วาไรตี้ ที่ช่อง นาว 26 ที่บางนา

ขณะจะเดินทางกลับบ้านที่หมู่บ้านกรุงศรี ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่า พระเอกไชยา มีอาการไออย่างรุนแรง และตัวร้อนมาก จึงรีบแวะเข้าที่ รพ.ราชธานี ซึ่งเบื้องต้น แพทย์ให้รอผลเจาะเลือดและสังเกตอาการ โดยให้น้ำเกลือเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียอย่างมาก ซึ่งตนได้แจ้งยกเลิกงานแสดงลิเก และบันทึกเทปโทรทัศน์ในช่วงนี้ทั้งหมด คิดว่าเจ้าภาพหรือผู้ว่าจ้างจะเข้าใจและเห็นใจ เนื่องจาก เอ ไชยา ไม่สบาย และตนหวังว่าจะไม่เป็นไข้เลือดออก ซึ่งต้องรอแพทย์มารักษาต่อไป

เรื่องน่าสนใจ