ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า กรณีเพจเฟสบุ๊ค แหม่มโพธิ์ดำ ได้เปิดเผยคลิป  ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ นักวิจารณ์ดนตรีรายการประกวดเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ที่ออกมาวิจารณ์เหล่าผู้บริหารของแห่งหนึ่ง กลางเวทีท่ามกลางคนดูมากมาย โดยระบุว่าไม่พอใจที่นักเรียนไม่ได้รับการสนับสนุนไปแข่งขันดนตรี ซึ่งมองว่าน่าจะสนับสนุนดนตรี ไปพร้อมๆ กับวิชาการ 

คลิปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา

https://www.facebook.com/queentogetherisone/videos/950084671761368/

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทางอำเภอปักธงชัยได้จัดให้มีการประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง ซึ่งหลังจากที่โรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต แข่งขันจบ ครูเทียม ก็ออกมาวิจารณ์พาดพิงผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า ทำนองว่าไม่สนับสนุนเด็กไปประกวดดนตรี 

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์นี้หลายๆ ท่านมองว่า ครูเทียม วิจารณ์ตามสไตส์ตนเอง ที่มีความสนุก ดุดัน  ถึงลูกถึงคน แต่จริงๆ แล้ว ครูเทียมเป็นคนที่มีอุปนิสัยที่ดี

ทั้งนี้ ในมุมหนึ่ง ในคลิปดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับครูหลายคน ครูบางคนบอกว่าสิ่งที่ ครูเทียมพูด ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะ ผอ. คนเก่า ได้พัฒนาโรงเรียนจนกลายเป็นสถานศึกษาชั้นนำ ทำให้คุณครูในโรงเรียนหลายท่านทั้งเก่าและใหม่รู้สึกเสียใจจึงขอความเป็นธรรม หลังถูกวิจารณ์จนทำให้เครดิตโรงเรียนเสียหาย รวมถึงยังทำให้ชาวปักธงชัยเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อโรงเรียน

สำหรับบรรดาชาวโลกออนไลน์ได้แสดงความคิดเห็นว่า  “เข้าใจเลยครับ เกือบทุกโรงเรียนครับ สนับสนุนเรื่องดนตรีน้อยครับ หรือไม่สนับสนุนเลย เพราะเขายังมองว่าเต้นกินรำกิน สมัยก่อนนะกว่าจะผ่านมาได้ เข้าใจคุณครูเลย”

“การส่งเสริมให้เด็กรักในดนตรีเป็นเรื่องดี แต่ก็ต้องรักษาสมดุลด้านการศึกษาด้วย เพราะเอาเข้าจริงๆ คนที่จะต่อยอดได้มากที่สุดจริงๆ ก็คือ นักร้อง รองลงมาก็นักดนตรี ส่วนที่เหลือ เต้นหางเครื่องมันต่อยอดยากครับ เมื่อหันมามองที่ ผอ. และครูด้องดูแลนักเรียนทั้งโรงเรียนตามหน้าที่ด้วย มันก็เหนื่อยแทบขาดใจแล้วครับ” 

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม ได้พยายามติดต่อขอพูดคุย และ อยากนำเสนอข้อมูลอีกด้านเพื่อให้ลดแรงเสียดทาน  และอยากให้ครูโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต เข้าใจสไตส์การพูดของครูที่ดุดัน แต่จริงใจ แต่ในช่วง 1-2 วัน ไม่สามารถติดต่อได้เลย แม้ก่อนหน้านี้จะโทรคุยกันประจำ

รวมทั้งครูเทียมก็ชอบทักทาย และ ส่งไลน์ ยูทูป ซิงเกิ้ลเพลงของลูกศิษย์ที่ครูดูแลอยู่ให้ชมกัน ซึ่งที่ผ่านมา ศิลปินที่ครูปั้น เช่น อาร์ม ชิงช้าสวรรค์ และ ภูผา วันเฉลิม ก็รัก และ นับถือครูเสมอ 

ภูผา วันเฉลิม

อาร์ม ชิงช้าสวรรค์

เรื่องน่าสนใจ