ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ACTS 28 ค่ายหนังน้องใหม่นำโดย เวสต์ สหรัฐ ฉิมพินิจ (West saha) ผู้อำนวยการสร้าง และกำกับภาพยนตร์ เปิดกองถ่ายเอ็มวีเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องแรกของค่าย “คุกจียอง แมงกุ๊ดจี่เกา((E)) หลีเด้อ” ในเพลงสัญชาติเกาหลี “Great Sky”

โดยเพลงนี้ได้ “คิม ซอก มิน (Kim Seok Min)”  อดีตนักร้องนำวง Duke มาร่วมขับร้อง แต่งทำนอง และเรียบเรียง และร่วมแสดง หลังจากที่เขาไมได้ออกผลงานมาตลอดระยะเวลา 3 ปีหลังจากคู่หูของเขา “คิม จี ฮุน” เสียชีวิต 3 ปีที่แล้ว เป็นข่าวโด่งดังทั่วโลก และถือเป็นการหวนวงการอีกครั้ง

และงานนี้ถือเป็นการขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับครั้งแรกของนักแสดงหนุ่มฝั่งไทยที่กำลังจะไปโกอินเตอร์ “อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร” ณ ตึกร้าง ย่านมีนบุรี

สหรัฐ ฉิมพินิจ เผยว่า “สำรับบทเพลง “Great Sky” เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง คุกจียอง แมงกุ๊ดจี่เกา((E))หลีเด้อ” ซึ่งกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ปีหน้า โดยเราได้รับเกียรติจาก “คิม ซอก มิน” มาแต่งเพลงนี้ให้ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าหลังจากที่วง Duke ได้เสียคู่หูไปเป็นเวลา 2-3 ปี

ในขณะนั้น ยังคงเหลือเขา และสภาพจิตใจของเขาย่ำแย่เพราะสูญเสีย “คิม จี ฮุน” คู่หูทำให้เขาแต่งเพลงอย่างไรก็ไม่จบ และไม่มีวันจบ จนวันหนึ่งผมมีความคิดอยากทำหนังและได้มีโอกาสไปพบกับเขา เราได้พูดคุยกันถึงการทำหนังและ OST.ของภาพยนตร์เรื่องนี้

เมื่อเขาทราบตอนนั้นสภาพจิตใจเขาดีขึ้นมากเขาเห็นบทเลยตัดสินใจเข้าร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ พร้อมทั้งกลับไปทำเพลงนี้ให้จบก่อนจะส่งมาเป็น OST. Great  sky ให้เราได้ฟังกัน ซึ่งซิงเกิ้ลนี้ถือเป็นงานเพลงแรกหลังจากที่คู่ดูโอได้จาก สำหรับบทบาทในภาพยนตร์ของเขาเล่นเป็นนักร้องวง “wing” ที่พระเอกในเรื่อง “กุ๊ดจี่” รับบทโดย “ซัน ชีวานนท์”  ชื่นชอบ”

สำหรับคอนเซ็ปต์และความหมายของเพลง “Great Sky”  เวสต์ สหรัฐ ฉิมพินิจ เล่าว่า เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ยังลืมหญิงสาวผู้เป็นที่รักไม่ได้ จึงต้องจมอยู่กับความเหงา ความทรงจำ ความคิดถึง ความรักที่เติมเท่าไหร่ก็ไม่เคยเต็ม จะลบเธอออกจากใจก็ทำไม่ได้ เลยต้องเจ็บปวดต่อไป แต่ถึงแม้จะเจ็บปวดขนาดไหน ก็จะแหงนหน้ามองฟ้า ยามค่ำคืนใต้แสงจันทร์ อดทนต่อสู้กับความเหงาและความคิดถึงในหัวใจต่อไป แม้จะทำได้แค่นึกถึงความรักที่จากไปไกลทั้งน้ำตาก็ตาม

โดยได้เปิดโอกาสให้นักแสดงหนุ่มในเรื่อง “อาร์ตี้- ธนฉัตร ตุลยฉัตร” เข้าร่วมเป็นผู้กำกับมิวสิควีดีโอเพลงนี้เต็มตัว หลังจากที่โชว์ความสามารถผู้ช่วยผู้กำกับหนังเรื่องนี้มาแล้ว

“ในภาพยนตร์เรื่อง “คุกจียอง” (แมงกุ๊ดจี่ เกา(E)หลีเด้อ) นั้นผมได้วาง “อาตี้ ธนฉัตร” ไว้เป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายนอกจากการแสดง ที่เรื่องนี้เล่นเป็นสามพระเอกหนุ่ม…ที่พกความฮา น่ารัก มาทำให้หนังสนุกแล้ว

และผมเห็นว่าเขามีความสนใจเลยให้อาตี้ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่ตัวเองเรียนฟิล์มมาจาก มหาวิทยาลัยรังสิต มาใช้จริงๆในงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และ ในมิวสิคเอ็มวี “Great Sky”  ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่เขาและเพื่อนๆมาร่วมกันทำงาน หลังจากที่เรียนจบกันมาด้วยครับ”

เรื่องน่าสนใจ