ที่มา: springnews

คุณป้า อายุ 58 ปี นำศพ “รถถัง” สุนัขพิทบูลสุดรัก ที่เก็บแช่แข็งนานกว่า 3 เดือน ขึ้นโรงพักเรียกร้องความเป็นธรรม เร่งเอาผิดคนร้ายชาวรัสเซียมือฆ่าสุนัขให้ถึงที่สุด

------------------33

วันที่ 7 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิทบูลเทอร์เรีย เพศผู้สีขาว อายุประมาณ 7 เดือน ชื่อ “รถถัง” ซึ่งเป็นสุนัขสุดรักของนางดวงพร สระบัว อายุ 58 ปี ที่ถูกชายชาวรัสเซีย ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำตัวสุนัขจนเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค.) นางดวงพร ผู้เสียหาย ได้นำศพเจ้ารถถัง สุนัขพิทบูลที่ถูกแช่แข็งไว้นานกว่า 3 เดือน พร้อมตัวแทนจากองค์กรคนรักสัตว์ Pac-พัทยา เดินทางเข้าพบตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา หลังทราบว่าทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวชายชาวรัสเซีย ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้

นางดวงพร เปิดเผยว่า ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ต้องหามาก่อน แต่วันเกิดเหตุขณะอยู่กับเจ้ารถถัง สุนัขคู่ใจ ผู้ต้องหาเดินถือมีดมา 2 เล่ม และเดินตรงเข้ามา เจ้ารถถังจึงเห่ากระโชกเพื่อแสดงการปกป้อง จากนั้นผู้ต้องหาก็ใช้อาวุธมีดแทงไปที่ลำตัวเจ้ารถถัง 1 ครั้ง เจ้ารถถังร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนวิ่งเข้ามานอนเสียชีวิต ตนจึงนำศพเจ้ารถถังไปเก็บแช่แข็งไว้ รอจนเจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายได้ และในวันนี้ตั้งใจนำศพเจ้ารถถังมาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และเป็นหลักฐานในการเอาผิดดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่เนื่องจากพยานและหลักฐานค่อนข้างแน่นหนา ทางตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป

เรื่องน่าสนใจ