ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

จัดงานใกล้กันโดยไม่ได้นัดหมาย เมื่ออีเวนต์สุดยอดความอลังการของ 2 ห้างฯ ระดับเวิลด์คลาสใจกลางเมืองระหว่างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กับกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปีสุดยิ่งใหญ่ “Central Embassy 1 Year Anniversary : Birthday Bash” และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ที่ได้จัดงาน “The World Extraordinaire” ครั้งแรกของมหกรรมการแสดง ทรีดี แม็ปปิ้ง ระดับโลกที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนเรียกได้ว่าดีเทลบลัฟกันสนุกสนาน อลังการไม่ยอมน้อยหน้ากัน

00

โดดเด่นดอทคอมได้ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ ที่รวบรวม 8 ข้อดวลไอเดียสร้างสรรค์ สุดยอดกิจกรรม และความพิเศษในงานต่างๆ รวมทั้งไฮไลต์สุดเซอร์ไพรส์มาปะทะให้รู้กันไปเลย … อย่ารอช้า ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ว่ากิจกรรมของใครจะเจ๋ง และฟอร์มยักษ์จนต้องร้อง ว้าว!

1. สถานที่จัดงาน – ประกาศสงครามบลัฟกันห่างเพียง 1 วัน

เอ็มบาสซี : มาถึงรายแรกสำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะจัดฉลองครบรอบ 1 ปีอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 นี้ ภายใต้ชื่อ “Central Embassy 1 Year Anniversary : Birthday Bash” ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เอ็มควอเทียร์ : ถัดไป 1 วันศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์นั้น จัดงานภายใต้ชื่อ “เดอะ เวิลด์ เอ็กซ์ตรอดิแนร์ (The World Extraordinaire)” ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M (ชั้นเดียวกับทางเชื่อม BTS) เรียกว่าจัดเกาะติดกันเลยทีเดียว

2. ไฮไลต์ของงาน – การแสดง เวิลด์คลาส ปะทะ เวิลด์คลาส

เอ็มบาสซี : เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “ซุปเปอร์พรีเมียมรีเทล” ฉลองครบรอบ 1 ปีเซ็นทรัล เอ็มบาสซีได้ดึงศิลปินชื่อดังระดับโลก “เฟรนด์วิธยู (Friends WithYou)” กลุ่มศิลปินชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงจากการสร้างสรรค์ระดับทั่วโลกมาจัดผลงานแสดงครั้งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย โดยจะนำ Balloon Art Installation ขนาดยักษ์ (ผลงานของศิลปินระดับโลก “เฟรนด์วิธยู”) มาตกแต่งเป็นธีมพาร์คภายในศูนย์การค้า สร้างปรากฏการณ์ความสุขหรรษากลางศูนย์การค้าฯ ครั้งแรกในเซาท์อีสต์เอเชีย ซึ่งคอนเซปต์ในการจัดงานต้องการให้เป็น ‘Rainbow City’ อาณาจักรแห่งสีสันเชื่อมมิตรภาพ สานสัมพันธ์ ทั้งครอบครัว และแก๊งเพื่อนมาสนุกสนานกัน เนรมิตบรรยากาศแห่งความอบอุ่นดุจบ้านหลังที่ 2

01

**หากใครยังไม่รู้จักกลุ่มศิลปิน เฟรนด์วิธยู (FriendsWithYou) เกิดจากการรวมตัวของ 2 ศิลปินเพื่อนซี้ Samuel Albert Borkson ชาวอเมริกัน และ อาร์ตูโร แซนโดวอล ทรี (Arturo Sandoval III) ชาวคิวบา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมละมุน (Soft Sculpture) ด้วยกัน อาทิ งานศิลป์ผ้ากำมะหยี่ และของเล่นไม้ รวมถึงงานวิจิตรศิลป์ (Fine Art) โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ต้องการกระจายสัญลักษณ์เชิงบวกในแง่ Magic, Luck, Friendship จากผลงานหลากหลายแขนงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น จิตรกรรม ประติมากรรม งานศิลป์ขนาดใหญ่ที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ สนามเด็กเล่น สิ่งพิมพ์ และการแสดงสด เฟรนด์วิธยู ซึ่งทั้งหมดนั้นได้สะท้อนถึงจุดมุ่งหมายในการทำงาน เพื่อสร้างวัฒนธรรมการมีปฏิสัมพันธ์ในช่วงเวลาแห่งความปีติยินดี

02

เอ็มควอเทียร์ :ในขณะเดียวกันไม่น้อยหน้า ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ไม่เพียงได้ชวนผู้ร่วมงานเปิดประสบการณ์สุดตระการตาครั้งแรกของมหกรรมการแสดง “ทรีดี แม็ปปิ้ง ระดับโลก” จากนักแสดงระดับมืออาชีพทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศเลิศหรู ท่ามกลางเสียงเพลงจากวง ซิมโฟนีออเคสตร้าเท่านั้น แต่ยังสร้างความตื่นตะลึงไปกับเทคนิคการฉายภาพบนสถาปัตยกรรมของอาคารศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ บนพื้นที่การแสดงรวมกว่า 3,500 ตารางเมตร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยการแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสมผสานสุดอลังการด้วยทีมงานระดับโลก ที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากมายทั่วโลก อย่างคอนเสิร์ตของมาดอนน่า ซุป’ตาร์ระดับโลก และพิธีเปิดซุปเปอร์ โบว์ล ที่อเมริกา !

3. ผลงานที่นำมาจัดแสดง – อลังการบอลลูนปะทะ ป่าฝนและซุปเปอร์คาร์

เอ็มบาสซี : “เฟรนด์วิธยู (FriendsWithYou)” จากฝั่งห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบประติมากรรมแบบบอลลูนที่เคลื่อนไหวได้ ซึ่งเป็นชิ้นงานอันโดดเด่นเตรียมต้อนรับผู้มาเยือน ได้แก่ มาสคอตสุดน่ารักสีสันสดใส อาทิ ปาป้า แพนด้า (Papa Panda) ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดแก่เซ็นทรัล เอ็มบาสซีโดยเฉพาะ, เรนโบว์ คิง (Rainbow King) และบัดดี้ ชับ (Buddy Chubb) นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นความสนใจให้ผู้คนที่รับชมผลงานรู้สึกตื่นตัว อยากค้นหา และเกิดการสร้างจินตนาการ ในแต่ละชิ้นงาน/ผลงานก็ยังมีโครงสร้างที่มีความเรียบง่าย ปรับความสวยงามในลักษณะรูปทรงของเล่น และเน้นแบบตึกสูงกว่าผู้ที่เข้าชม (แต่ละชิ้นมีความสูงตั้งแต่ 10-40 ฟุต)

เอ็มควอเทียร์ : พร้อมกันกับฝั่ง ดิ เอ็มควอเทียร์ ที่ชวนให้คุณเพลิดเพลินไปกับ สีสันจากไฟระย้าในตีมของป่าฝน (Rainforest Chandelier) โดยดีไซเนอร์ระดับโลก Patrick Blanc ตื่นตาตื่นใจไปกับการรวมตัวครั้งแรกของซุปเปอร์คาร์ในฝันมากมาย พบนวัตกรรมแห่งความเร็วชั้นนำของโลก อาทิ ลัมโบร์กินี, เฟอร์รารี, แม็คลาเรน, แอสตัน มาร​์ติน, เบนท์ลีย์, มาเซราติ และปอร์เช่ ที่จะมาอวดโฉมภายในงาน และเปิดประสบการณ์ความบันเทิงใหม่ของโรงภาพยนตร์แห่งอนาคต ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมสัมผัสมิติใหม่แห่งโรงภาพยนตร์เหนือระดับกับ CINECLUB แห่งแรกในเมืองไทย

03

4. สุดยอดไฮไลต์ – เทคนิคล้ำ ประชัน เทคนิคอลัง

เอ็มบาสซี : หนึ่งในไฮไลต์ของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี คือ ชิ้นงานทรงแท่งสูงที่พ่นควันได้ เปรียบเสมือนอนุสาวรีย์ขนาดยักษ์ที่จะทำให้ผู้มาชมงานต้องตกตะลึง และยังมีชิ้นงานขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถเข้าไปเล่นสนุกกันได้เต็มที่ ถือเป็นการจัดแสดงผลงานที่สะท้อนทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และความสนุก เสมือนเป็นโอกาสในการสร้างมิตรภาพที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้

เอ็มควอเทียร์ : และแน่นอน ดิ เอ็มควอเทียร์ ไม่ยอมแพ้ งัดไม้เด็ดสร้างความตื่นเต้นชวนสะกดทุกสายตาไปพร้อมกับ ’12 โชว์เวิลด์ เอ็กซ์ตรอดิแนร์’ อาทิ การแสดงพลุสุดอลังการ พร้อมมินิโชว์แสงสี, สนุกเพลิดเพลินไปกับดนตรี และเหล่านักแสดง Street Performance ที่มาเปิดโชว์อะโครเบติกลอยฟ้า ให้ได้หวาดเสียวท้องน้อยกัน อีกทั้งยังได้จัดเตรียมเซอร์ไพรส์จากทีมนักแสดงมืออาชีพ เนรมิตน้ำตกสูงกว่า 40 เมตร ผสานสุนทรียศาสตร์แห่งธรรมชาติใจกลางเมือง ให้ผู้ที่ร่วมงานได้เคลิบเคลิ้มไปกับโชว์จินตลีลาลอยฟ้าระดับโลกสุดโรแมนติกกันอีกด้วย ‘เลิศเว่อร์’

5. กิจกรรมในงาน – แฟชั่นระดับโลก ปะทะ แฟชั่นระดับโลก

เอ็มบาสซี :ในส่วนเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ผู้ที่เข้าชมงานยังได้หรรษาไปกับขบวนแฟชั่นที่อยู่ในชุดสุดชิค และตื่นเต้นกับกำแพงเสียง (Voice Box) จากคนดังทั่วโลก เช่น จอห์น วาร์วาโท (ดีไซเนอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก) ที่สามารถฟังเสียง-ถ้อยคำอวยพรจากเขาได้ และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับวาระแห่งการเฉลิมฉลองในครั้งนี้คือ หลากหลายเมนูอาหารคาว-หวาน ที่ได้รังสรรค์มาให้ผู้ร่วมงานลิ้มลองนั่นเอง !

เอ็มควอเทียร์ :งานนี้ ดิ เอ็มควอเทียร์ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน เพราะไม่เพียงทุกคนจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ ’12 โชว์เวิลด์ เอ็กซ์ตรอดิแนร์’ แบบจัดเต็ม พร้อมทั้งสามารถเก็บภาพความประทับใจกลับไปอย่างใกล้ชิด แต่ยังได้แชะภาพกับซุปเปอร์คาร์คู่ใจของคุณอวดสายตาผ่านโซเชียลฯ ให้อิจฉาตาร้อนกันอีกด้วย

04

6. ศิลปินร่วมสร้างสีสัน – CL 2NE1 ปะทะ เซเลบฯ ไฮโซไทย

เอ็มบาสซี : ติ่งเกาหลีตัวจริงห้ามพลาด ! เพราะเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เอาใจสาวกเกาหลีโดยเฉพาะ กับการจัดไฮไลต์สุดเซอร์ไพรส์จากศิลปินเกาหลีชื่อดัง CL (ลี แช ริน) สมาชิกวง 2NE1 และดีเจสาวแห่งแดนกิมจิ ยูน จากแบรนด์แอมบุช มาร่วมเปิดเพลงสร้างบรรยากาศคึกคักในงาน ตลอดจนมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทย แทททู คัลเลอร์ (28 พ.ค.), แสตมป์ อภิวัชร์ (29 พ.ค.), จีน กษิดิศ (30 พ.ค.) และเจ็ทเซ็ตเตอร์ (31 พ.ค) ที่มาร่วมสร้างความสุขอย่างเต็มอิ่มจุใจกันด้วย

เอ็มควอเทียร์ : กลับกันกับศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ที่งานนี้ไม่มีทั้งดารา และศิลปินเข้าร่วมงานสร้างสีสันแต่อย่างใด ทว่าเหล่าบรรดาเซเลบฯ-ไฮโซคนดังแถวหน้าของเมืองไทยต่างตบเท้าทยอยเข้าร่วมงานเพียบ อาทิ ภูวดี คุนผลิน, กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย (เจ้าแม่แบรนด์เนม หนึ่งในผู้นำแฟชั่นของโลกตะวันออก), ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม และกันต์ รตนาภรณ์ (นักแสดงหนุ่ม ดีกรีนักธุรกิจนักเรียนนอก)

05

7. กิจกรรมการกุศล -การกุศล 1 เดียว

เอ็มบาสซี : อย่างไรก็ดี ห้างฯ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังจัดกิจกรรมการกุศล “Sharing is the Ultimate of Happiness” เพื่อสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ผ่าน “มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา” ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยการเชิญชวนให้ทุกคนร่วมถ่ายภาพของคุณ หรือกับเพื่อนในท่าจับมือ แล้วแท็กลงในอินสตาแกรม หรือเฟซบุ๊ก ส่งต่อไปยังเพื่อนๆ โดยใส่แฮ็ชแท็ก #Friendswith @ชื่อเพื่อนคนที่ 1 @ชื่อเพื่อนคนที่ 2 และ #CEbirthday1#CentralEmbassy ซึ่งทุก 1 ภาพที่แชร์ ทางห้างฯ จะบริจาคภาพละ 10 บาท โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นเหมือนการเชิญชวนเพื่อนๆ ให้ทำบุญด้วยกัน และทางห้างฯ เอง ก็เปรียบเสมือนเพื่อนของทุกคนที่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งต่อมิตรภาพที่ทุกคนสามารถทำได้ ระหว่างวันที่ 18 พ.ค.- 24 พ.ค. 58 นี้

8. โปรโมชั่นพิเศษเสริม -โปรโมชั่นลดแจกยับ ปะทะ โปรโมชั่นแยกแหลก

เอ็มบาสซี :นอกจากพบกับความยิ่งใหญ่อลังการ และความพิเศษสุดเซอร์ไพรส์ในงานฉลองครบรอบ 1 ปี “Central Embassy 1 Year Anniversary : Birthday Bash” แล้ว พร้อมกันนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง โดยเมื่อช็อปฯ ตามเงื่อนไขที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลมกำหนด รับสิทธิ์บินฟรีทั่วโลก ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยสายการบินไทย ชั้นเฟิสต์ คลาส ตลอดระยะเวลา 1 ปี ! และแลกรับของรางวัลกว่า 5,000 ชิ้นฟรี อาทิ บัตรรับประทานอาหาร, Central Gift Card และของที่ระลึกลิมิเต็ดอิดิชั่น ซึ่งออกแบบโดยศิลปิน FriendsWithYou ฯลฯ

06

เอ็มควอเทียร์ : ในส่วน ดิ เอ็มควอเทียร์ ก็เช่นกัน เพื่อที่สุดแห่งปรากฏการณ์ช็อปปิ้งระดับโลก ทางห้างฯ ได้มีของรางวัลมูลค่ามหาศาลกว่า 30 ล้านบาทรองรับ ตั้งแต่วันนี้ -31 ก.ค.58 โดยเมื่อช็อปฯ ครบทุก 2,000 บาท รับคูปองลุ้นรางวัลใหญ่สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม พาร์ค 24, รถยนต์ Mercedes-Benz CLS, รถยนต์ Porsche Macan หรือคอนโดมิเนียม Veranda Residence Pattaya และลุ้นพิเศษสุด สำหรับสมาชิกบัตรแพลตตินั่ม เอ็ม การ์ด, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารซิตี้แบงก์, AIS และเมืองไทยประกันชีวิต ที่จะมีสิทธิ์รับคูปองลุ้นรางวัลเพิ่มเป็น 3 ใบ !

และทั้งหมดนี้เป็นมหกรรมยักษ์ชนยักษ์ งัดกลยุทธ์มาปะทะกันอย่างถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียว

ภาพศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ : bk.asia-city.com, auworkshop.co
ภาพศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี : rockthetrend.com, www.centralembassy.com, www.skyscrapercity.com

เรื่องน่าสนใจ