ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

หนุ่มใหญ่วัย 47 อ้าง จบหมอจุฬาฯ หลอกขายสินค้า-เครื่องมือแพทย์ทางเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 2 แสน ไม่รอด! ถูก ตร.นนทบุรี จับกุมขณะกำลังหลบหนี …

EyWwB5WU57MYnKOuXqzmjrrJoLlSSuFg1bh9DO4MGTKuT7guw4q1xJ

วันที่ 26 ก.ย. 58 พ.ต.ท.รุ่งระวี สุขัง รอง ผกก.สส.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และ พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ อัฑฒพงษ์ สว.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วย หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี 315/22558 ลงวันที่ 2 ก.ย. 58 เข้าจับกุมตัว นายธนกร อภิวัชรกุลธนา อายุ 47  ในนข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 14/1159 ซอย 5/1 หมู่บ้านบัวทองธานี หมู่ที่ 13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมนั้น ผู้ต้องหาได้พยายามหลบหนีขึ้นไปบนฝ้าเพดานของบ้านชั้น 2 และปีนหลบหนีไปยังบ้านติดกัน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวได้ และนำตัวมายัง สภ.บางบัวทอง

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า นายธนกร ได้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ โฮจุน หมอผู้วิเศษ เพจเก้า หลอกขายสินค้าทั่วไปโดยเฉพาะเครื่องมือแพทย์ และอ้างตัวเองว่าจบแพทย์ จุฬาฯ เพื่อทำให้บุคคลเชื่อถือ โดยมีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อและโอนเงินให้กับนายธนากร แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง ซึ่งผู้เสียหายสูญเงิน รายละกว่า 200,000 บาท

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายธนากรมีหมายจับในคดีฉ้อโกง พื้นที่ของศาลธนบุรี สน.คลองตัน และ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางบัวทอง จึงได้ประสานให้ทางฝ่ายสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ มารับตัว เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากผู้เสียหายรายใดที่เคยถูกนายธนากร อภิวัชรกุลธนา หลอกลวง ขอให้ไปชี้ตัวหรือดูตัวได้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้ทันที.

เรื่องน่าสนใจ