ที่มา: ข่าวสด

จากกรณีพ่อตามหา ลูกสาวลูกชายสองพี่น้อง ถูกล่อลวง เป็น ด.ญ.วัย 12 ปี และน้องชายวัย 9 ปี หายออกจากบ้านที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายที่ล่อลวงไป ติดต่อทางไลน์ ใช้ชื่อว่า “องค์ชายกอล์ฟ” ล่าสุดพบตัวทั้งหมด ขณะรอขึ้นรถไฟที่สถานีบางชื่อ เพื่อไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.คส. รวบตัวได้ทั้งหมด

14389188321438919489l

ล่าสุด วันที่ 7 ส.ค. หลังจากเด็กหญิง อายุ 12 ปี พร้อมน้องชาย อายุ 9 ปี หายออกจากบ้านพักที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เกรงว่าจะถูกล่อลวงไปนั้น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ร.ต.ท.สุมารินทร์ กองผากอง พนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี เจ้าของคดี ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล กก.คส. โดยมี พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.ถส.บชน. ร.ต.อ.อนุชา อนันต์อุปถัมถ์ สว.กก.คส. และ ร.ต.อ.อัครชัย ชมชื่น รอง.สว.กก.คส.ว่า พบตัวเด็กทั้งสองคนที่หายไป พร้อมกับผู้ต้องหาที่หลอกลักพาตัวไป ทุกคนปลอดภัย

หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางโดยรถตู้ พร้อมด้วย ร.ต.อ.มิตรชัย ใขยาพันธ์ รอง สว.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี และพ่อของเด็ก และญาติๆ ออกเดินทางไปรับตัวทันที เมื่อไปถึงที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นเวลามืดค่ำ เมื่อพ่อเห็นหน้าลูกชาย ได้เข้ากอดลูกชายทันที พร้อมทั้งร้องไห้ด้วยกันทั้งคู่ โดยถามลูกชายว่า “ทำไมถึงทำแบบนี้” ส่วนด.ญ.วัย 12 ปี ลูกสาว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับพ่อและพี่สาว ก็มีอาการปกติไม่ได้หวาดกลัวอะไร

14389188321438919511l

หลังจากนั้นชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว “องค์ชายกอล์ฟ” ผู้ต้องหา ทราบชื่อต่อมา คือ นายมณฑล เอื้องไพร อายุ 20 ปี อยู่ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพี จังหวัดกำแพงแพชร บริเวณหน้ามีรอยสักยันต์เป็นรูปดาว 6 ดวง ตรงตามรูปที่โพสติดต่อกับ ด.ญ.ทางไลน์ โดยตั้งข้อหา “พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี”

ด้าน ร.ต.อ.อัครชัย ชมชื่น รอง.สว.กก.คส. เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับการประสานและร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา หลังจากที่มีข่าวเด็กหาย จึงได้ออกหาข่าวและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงปลอมเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กของนายกอล์ฟ จนรู้ว่านายกอล์ฟพร้อมกับเด็กกำลังรอขึ้นรถไฟที่สถานีบางซื่อ เพื่อจะเดินทางไปยังภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขบวนรถไฟ เที่ยว 13.45 น. หลังจากได้เบาะแสได้รีบออกติดตามที่สถานีบางซื่อทันที เมื่อไปถึงพบทั้งหมดจำนวน 4 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งญาติให้มารับตัว

ส่วนนายมณฑล เอื้องไพร หรือ องค์ชายกอล์ฟ ได้ให้การรับสารภาพว่า ติดต่อกับด.ญ.วัย 12 ปี ทางไลน์ มานานปีกว่า จนกระทั่งมีการนัดหมายมารับตัวที่อำเภอกบินทร์บุรี ก่อนที่จะพากันขึ้นรถไฟแล้วไปนอนพักที่บ้านพ่อ อยู่ที่จังหวัดนครปฐม จากนั้นก็ออกจากบ้านพาไปเที่ยวเตร่ตามสถานที่ต่างๆ โดยอาศัยรถไฟฟรี มืดไหนนอนนั่น โดยมีน้องสาวของตน อายุ 14 ปี ติดตามไปด้วย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้ควบคุมตัวนายมณฑล หรือ องค์ชายกอล์ฟ ออกจาก บชน.ไปควบคุมตัวที่ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อสอบปากคำต่อไป ส่วนด.ญ.วัย 12 ปี วันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายว่าถูกละเมิดทางเพศหรือไม่

เรื่องน่าสนใจ