ที่มา: โดดเด่นดอทคอม

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ โดดเด่นดอทคอม

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ เลือกที่จะประสบความสำเร็จได้หากมีความตั้งใจ ขยัน และอดทน  รวมทั้งหากเกิดมาขี้เหร่ ไม่สวย ไม่ดูดี เราก็สามารถหันมาดูแลตัวเองจนสวย น่ามองได้ หาแรงบันดาบาลใจให้กับตนเอง เพราะการที่หน้าตาดี ผิวพรรณผ่องใส ก็สามารถนำพาการงานต่างๆ ดีขึ้นมาตามบุคลิกภาพได้ 

เหมือนบุคคลที่ ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) จะเสนอให้เป็นตัวอย่าง โดยเรื่องราวเป็นของ คุณเต๋า-เบญจพร บุญรีย์ เซเลบที่คนในวงการไฮโซจะรู้จักกันเป็นอย่างดี

IMG_2351

 เต๋า-เบญจพร นักธุรกิจสกินแคร์ชื่อดัง  ที่ล่าสุดถูกคัดเลือกให้ได้รับรางวัลพระกินรี ประจำปี 2558 ในสาขาบุคคลตัวอย่างดีเด่นของสังคม

ซึ่งรางวัลนี้ทำให้เธอถึงกับเป็นปลื้มที่สุดในชีวิต โดยเฉพาะคนในครอบครัวที่คอยให้กำลังใจ ทำให้เธอก้าวผ่านเรื่องราวที่ไม่ดีในชีวิต จนประสบความสำเร็จ

IMG_2353

IMG_2365

โดยเธอเผยถึงเรื่องราวชีวิตที่เกือบหลงเดินทางสายผิดว่า  “ตอนเด็กเต๋าอยู่บ้านกับยาย ซึ่งมีอาชีพทำขนมขาย ยายจะให้เต๋าอยู่ช่วยทำขนม ทำงานช่วยท่านบ้าง แต่เต๋าไม่ฟังเลย โดยบอกว่าต้องไปทำรายงานกับเพื่อนที่โรงเรียน

ยอมรับว่าดื้อและติดเพื่อนมาก เต๋าเกือบเดินทางผิดพลาด พูดง่ายๆ ว่าเกือบใจแตก แต่มาฉุกคิดได้ว่าถ้าเราทำตัวแบบนี้ คนรอบข้างจะเสียใจขนาดไหน พอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยยังแอบเกเรบ้าง

แต่สุดท้ายเรามาคิดได้เอง และปรับปรุงตัว ตั้งใจเรียน จนมีงานทำ และก้าวสู่วงการธุรกิจที่เป็นปมด้อยของเราในอดีต  

“ที่บอกว่าเป็นปมด้อย เพราะตอนเด็กๆ เต๋ายอมรับว่าขี้เหร่ ดำมาก ฟันเหยิน น่าเกลียด ต้องไปจัดฟัน ทั้งๆ ที่เงินก็ไม่ค่อยมี ส่วนขี้เหร่ขนาดไหนก็เหมือนรูปที่เห็น   เพื่อนๆ ก็จะล้อว่า ดำ เหยิน  ขี้เหร่ ฯลฯ

แต่พอเรามีงานทำ เริ่มมีเงินบ้าง เราก็ดูแลตัวเองทีละอย่าง ทั้งการออกกำลังกาย  ทานอาหารที่มีประโยชน์ รักษาหุ่น  เลือกทานอาหารที่ไม่มีไขมัน รวมทั้งการเสริมความงาม ทั้งเติม เสริม แต่ง และ ดูแลผิวพรรณ ให้ดูดีเสมอ ฯลฯ”

ที่ผ่านมาเต๋าต้องล้มลุกคลุกคลาน กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ โชคดีที่คนในครอบครัวให้กำลังเต๋ามาตลอด วันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากครอบครัว และตัวเองที่ไม่หลงเดินทางสายผิด

“อยากให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้มองว่าปัญหาและอุปสรรคมีทางแก้ไขสมอ ขอให้มีใจสู้อย่างเดียวพอคะ”

IMG_2350

เรื่องน่าสนใจ