ที่มา: msn

วันนี้ในอดีต ย้อนไปเมื่อ 29 ปีที่แล้ว 24 พ.ค. 2531 ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรือ ปุ๋ย สามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลมาครองได้สำเร็จ เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 37 และเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย นอกจากนี้ก่อนหน้านั้นในปีเดียวกันเธอยังคว้าตำแหน่งนางสาวไทย อีกด้วย

ซินเดอเรลล่า ‘ปุ๋ย’ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เธอเป็นคน กรุงเทพมหานครโดยกำเนิด การประกวดนางงามจักรวาล ในปี 2531 จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน มีผู้เข้าประกวด 66 คน ตัวเก็งการประกวดในสายสื่อมวลชน คือ นางงามสหรัฐอเมริกา, นางงามเม็กซิโก, นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน, นางงามนิวซีแลนด์ และนางงามของไทย รวมทั้งสาวงามจากไอซ์แลนด์

ภรณ์ทิพย์ ทำคะแนนในชุดว่ายน้ำได้ลำดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนจากชุดราตรีและการสัมภาษณ์แล้ว สามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมาในลำดับที่ 4 โดยมีคะแนนตามหลัง นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน และนางงามเกาหลีใต้

ในการประกวดรอบ 10 คน เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากระหว่างช่วงการประกวดรอบสัมภาษณ์ โดยในรอบตอบคำถาม เธอได้พูดถึงความภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย และความเป็นห่วงในเรื่องของปัญหาเด็ก

ซึ่งเป็นการตอบคำถามอย่างฉะฉาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ จนถือเป็นการตอบคำถามที่ดีที่สุด และทำให้เธอกวาดชัยชนะทั้ง 3 รอบหลังสุดและ กลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอยของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น และนอกจากได้รับมงกุฏนางงามจักรวาลแล้ว ยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งด้วย

ณ เวลานี้ผ่านมาถึง 29 ปี เเล้วเเต่ชื่อของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก็ยังอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศตลอดมา ด้วยความสวยเเละรอยยิ้มพิมพ์ใจ ทำให้ชื่อของนางงามจักรวาลคนนี้ไม่หายไปไหน ยังคงอยู่ในใจคนไทยมาโดยตลอด

ในวันนี้จากสาวงามจักรวาลได้ก้าวมาเป็นคุณแม่ที่น่ารักของลูกน้อยทั้งสอง ‘ฌอน ไซมอน’ และ ‘โซฟี ไซมอน’ เเละอีกหนึ่งหน้าที่กับการทำหน้าที่เป็นศรีภรรยาที่ดีให้กับสามี ‘เฮิร์บ ไซม่อน’ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม ปัจจุบัน เธอ คือ’ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน’

เเม้ว่าขณะนี้ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ จะอาศัยอยู่ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่เจ้าตัวก็ยังคงเดินทางไป-กลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลืองานการกุศล รวมทั้งเรื่องผู้หญิงและเด็ก อยู่เรื่อยๆ นอกเหนือจากความเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

ผ่านมา 29 ปี แล้ว เราได้ “นางงาม” ที่ผ่านเข้ารอบลึกๆ จนเกือบคว้า นางงามจักรวาลคนที่ 3 ล่าสุด ก็ “น้ำตาล ชลิตา” ค่ะ

ปุ๋ย ภรทิพย์ นาคหิรัญกนก Miss Universe 1988 ตอบคำถาม พากย์ไทย

https://youtu.be/3nuJg6kN5gU

เรื่องน่าสนใจ