ที่มา: dodeden

หลังจากที่รอคอยมานานถึง 9 เดือน จิณณ์-จิณณะ นวรัตน์ พระเอกหลังข่าวคนใหม่ของช่อง 7 สี ก็ได้ฤกษ์ตัดผมสั้นทรงสกินเฮดติดหนังหัว เพื่อรับบทพระให้กับละครแอ็คชั่น-ดราม่า เรื่อง “มหาหิน” ให้กับค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป ของผู้จัดหญิงฝีมือดี พรพิมล มั่นฤทัย กำกับโดย ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับละครบู๊ระดับมืออาชีพ

โดยได้ฤกษ์ดีเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.39 น. ณ ศาลเจ้าพ่อเขาชนไก่ อ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี โดยมี หลวงพ่อชาญ ชาโน เจ้าอาวาสวัดป่ากลางบุญ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพระที่ผู้กำกับให้ความศรัทธาและนับถือ เป็นประธานขลิบผมฝ่ายสงฆ์ และมีอดีตพระเอกชื่อดัง สมบัติ เมทะนี ซึ่งเคยรับบทพระเอก “มหาหิน” เวอร์ชั่นภาพยนตร์เมื่อ 38 ปีก่อน ให้เกียรติมาขลิบผมให้กับพระเอกรุ่นลูก ซึ่งรับบทเดียวกันในเวอร์ชั่นละคร

มีนักแสดงในเรื่องมาร่วมกันให้กำลังใจพระเอกอนาคตไกลกันอย่างพร้อมหน้า นำทีมโดย ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ นางเอกบู๊ร่างเล็ก ร่วมด้วย จิลล์ โรเจอร์ นักแสดงหญิงคนเดียวที่ได้ขลิบผม เพราะถือว่าเป็นนักแสดงรุ่นพี่

ตามด้วย กระดุม- ธนายง ว่องตระกูล, อู่-นวพล ภูวดลพัฒนศักดิ์ พงษ์พันธุ์ (ต๊ะ บีมิกซ์), วิน-วาทิต โสภา, ดีเจวิน-อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล, พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ, ดิว-พิภัชพงศ์ มากลั่น, นุช-นริศรา ชูกุล, ปอไหม-รัตติกร ขุนโสม ( มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2015 ) และ ฯลฯ

ก่อนที่จะมีการขลิบผมและตัดผมให้สั้นลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นทรงสกินเฮดติดหนังหัวให้กับจิณณะ พระเอกที่เข้าใจเรื่องของการแสดงเป็นอย่างดีนั้น ทางผู้กำกับได้ถ่ายทำฉากที่จิณณะผมยาวที่เหลืออีกประมาณ 3 ฉากให้เสร็จเรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นจึงย้ายไปถ่ายทำฉากที่จิณณะซึ่งรับบทเป็น “หิน” มาร่วมงานเผาศพของพี่ชายคือ “ดิน” (โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) และพี่สะใภ้เพราะถูกคนร้ายมาระเบิดบ้านจนเสียชีวิตทั้งคู่ แต่โชคดีที่ “ทราย” (นุช-นริศรา ชูกุล) น้องสาว และ หนึ่ง (ด.ช.วีรวงศ์ ขันจำนงค์) หลานชายรอดตายมาได้ โดยใช้โลเกชั่นของวัดกาญจนบุรีเก่า (นางพิม) เป็นสถานที่ถ่ายทำ

พระเอกรุ่นใหญ่ สมบัติ เมทะนี ซึ่งเคยรับบท “มหาหิน” มาก่อนได้พูดถึงการมาร่วมงานในวันนี้ว่า “วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของค่ายโคลีเซี่ยม ที่มีพิธีปลงผมให้กับนักแสดงคนหนึ่งที่รูปหล่อมากที่จะมาแสดงเป็นพระในละครเรื่อง “มหาหิน” ทางช่อง 7 สี

ซึ่งผมก็ได้รับเชิญให้มาปลงผมให้กับพระเอกที่ในอนาคตจะต้องดังมากๆเลย สำหรับผลงานสร้างของค่ายโคลีเซี่ยมไม่ว่าจะเป็นภาพยนตรืหรือละคร ผมขอบอกว่าเขาสร้างได้ดีและยิ่งใหญ่ทุกเรื่อง ซึ่งผมก็ขออวยพรให้ละครของคุณพรพิมล มั่นฤมัย ประสบผลสำเร็จในทุกๆอย่างทุกประการ ขอให้ละครเรื่องนี้ ดัง ดัง ดังทะลุฟ้า พอเอามาสร้างใหม่ก็ต้องมีความดังและเจริญขึ้นๆไม่ใช่เจริญลง เพราะทุกอย่างต้องมีการพัฒนาไปในทางที่ดีและเจริญยิ่งๆขึ้นไป ขอให้ทุกท่านคอยติดตามชมได้ทางช่อง 7 สีนะครับ” พระเอกตัวจริงวัย 80 ปีพูดอวยพรทิ้งท้ายเอาไว้    

สำหรับ จิณณะ นวรัตน์ ได้พูดถึงงานสำคัญของตัวเองในวันนี้ว่า “พอได้อยู่ในผ้าเหลืองแล้วผมรู้สึกอินกับบทของมหาหินไปเลยครับ เรื่องเสียดายที่ต้องตัดผมมั้ยผมไม่รุ้สึกเสียดายนะครับ เพราะตอนที่ผมเรียน รด.ผมก็เคยตัดทรงนี้มาแล้วก็เลยไม่รู้สึกอะไร ที่ไม่ต้องโกนผมก็เพราะในเรื่องผมบวชเป็นพระมา 5 ปีแล้วไม่ได้เป็นพระบวชใหม่ครับ

วันนี้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆที่พระเอกรุ่นใหญ่อย่างคุณอาสมบัติ เมทะนี ที่เคยเล่นเป็นบทมหาหินมาก่อน ให้เกียรติมาขลิบผมให้กับผมในวันนี้ด้วย ผมได้เจอกับอาครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเจอกันที่งานของบริษัทฯ ตอนที่เจอกันผมก็ได้ขอคำปรึกษาจากอาด้วยว่าควรจะเล่นอย่างไร เพราะในเรื่องของหนังกับละครค่อนข้างที่จะมีอะไรที่แตกต่างกัน

ในเมื่อละครเรื่องนี้เป็นแนวบู๊สิ่งที่อาแนะนำก็จะเป็นเรื่องของการเล่นบู๊ ซึ่งอาจะบอกให้ระวังตัวเพราะการเล่นบู๊มีโอกาสพลาดและเจ็บตัวได้เสมอ ถ้าฉากไหนที่เราไม่แน่ใจก็อย่าเสี่ยงที่จะเล่นเอง แต่ผมก็เต็มที่กับบทของตัวเองในเรื่องนี้มากๆ และอาก็จะสอนเรื่องของการเข้าสังคมและเรื่องของงาน เราต้องเป็นคนที่ตรงต่อเวลาและรับผิดชอบงานของตัวเองให้ดี และจะชอบอวยพรให้แบบชุดใหญ่มากๆ

ถ้าหากผมเล่นละครเรื่องนี้แล้วไม่ดังกว่าอา ก็ขอให้ดังเท่าอาผมก็ดีใจแล้วครับ (ยิ้ม) ผมพอตัดผมสั้นแล้วการถ่ายทำน่าจะเหลือประมาณ 20% ก็จะปิดกล้องแล้ว ผมต้องขอฝากละครเรื่อง “มหาหิน” ให้ทุกๆคนได้ติดตามชมทางช่อง 7 สีในเร็วๆนี้ด้วยนะครับ” พระเอกอนาคตดีพูดด้วยอาการที่สำรวมกว่าปกติ

ทางด้าน ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับละครบู๊แถวหน้าได้พูดถึงบทบาทของ “มหาหิน” ว่า “ในเรื่องนี้ตัวของพระเอกเขาเป็นคนที่มีธรรมะธัมโมอยู่ในใจอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เขาโดนกระทำโดยที่เขาไม่ได้เป็นคนผิดจริง เพราะศาลได้ตัดสินแล้วว่าเขาไม่ได้มีความผิด ทีนีมีผู้ใหญ่อยู่คนหนึ่งที่เขานับถือมากคือครูช่วง (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) แนะนำให้หินไปบวชเพื่อจะชีวิตจะได้ดีขึ้น

ในขณะที่บวชเหตุการณ์ทางบ้านก้ไม่เคยสงบเลย สุดท้ายต้องสึกออกมาเพื่อมาดูแลและปกป้องน้องสาว แต่เพราะเป็นละครบู๊ชีวิตของเขาก็จะถูกพวกทรชนตามล้าง เพราะมันมีคดีกันมาตั้งแต่สมัยพ่อของเขาแล้ว ทำให้เขาบวชเป็นพระต่อไปไม่ได้แล้วเพราะน้องไม่มีใครดูแล ผมต้องขอขอบคุณจิณณะมากๆที่ยอมตัดผมเล่นละครเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากๆที่จะหาพระเอกยอมโกนผมเพื่อเล่นละคร เพราะแต่ละคนก็มีงานกันเยอะมาก

สำหรับจิณณะเขาก็ยังมีละครเรื่องอื่นอีก 2 เรื่องแต่เขาก็ยอมโกนผมให้กับละครเรื่องนี้ ซึ่งผมต้องขอบคุณช่อง 7 ด้วยที่เมตตายอมให้จิณณะโกนผมจริง ถ้าหากไม่โกนมันก็จะดูไม่สมเหตุสมผล ถ้าจะใช้วิกก็ไม่ได้อีกเพราะมันจะยากกับกับการถ่ายทำ เพราะพระเอกจะต้องมีคิวบู๊หลายฉากด้วย และวันนี้ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากที่พี่แอ๊ด สมบัติ ให้เกียรติมาด้วย เพราะครั้งหนึ่งพี่แอ๊ดเคยยิ่งใหญ่มากกับหนังเรื่อง “มหาหิน” วันนี้พี่แอ๊ดยังมาช่วยงานตรงนี้อีก พวกเราทุกคนรู้สึกภูมิใจมากๆครับ” ผู้กำกับพูดน้ำเสียงที่ดีใจมากๆ

ละครเรื่อง “มหาหิน” ยังมีนักแสดงชื่อดังร่วมงานอีกหลายคนอาทิ วินัย ไกรบุตร, เอกพัน บรรลือฤทธิ์, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, บ่าววี อาร์สยาม, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, จรัล งามดี, สุทธิ์คุณ วันทานุ, ฉัตรมงคล บำเพ็ญ, อมตะ อินทานนท์, พระเอกหน้าหวาน ไพศาล ขุนหนู จากภาพยนตร์เรื่อง “เทริด” และนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาอีกหลายคน…อีกไม่นานเกินรอความมันส์จะดังทะลุจอทางช่อง 7 สี เร็วๆ นี้

เรื่องน่าสนใจ