ที่มา: msn

ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องสำหรับ กระทะ โคเรียคิง กระทะชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่นำมาขายในประเทศไทยและราคาสูงถึง 20,000 บาท ซึ่งต่างจากที่ขายในประเทศเพื่อนบ้านที่มีราคาไม่ถึง 1,000 บาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

กระทั่งทำให้ผู้ผลิตกระทะดังกล่าวต้องออกมาชี้แจงว่าเป็นวัสดุต่างกัน ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้เข้ามาตรวจสอบและสั่งให้กระทะดังกล่าวหยุดการโฆษณาทันที เนื่องจากโฆษณามีความเกินจริงส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พ.ค. กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อีกครั้งเมื่อ จุง ฮวน หนุ่มแดนกิมจิที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มีผู้ติดตามผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ Joong กว่า 1 แสนคน ได้อัดคลิปวีดิโอพูดเป็นภาษาไทยถึงกระทะแบรนด์ดังกล่าวผ่านทางแฟนเพจ ยืนยันว่า

ไม่มีแบรนด์ชื่อว่าโคเรียคิงในประเทศเกาหลีใต้อย่างแน่นอน โคเรียคิงโฆษณาราคากระทะประมาณ 15,000 บาท ในประเทศเกาหลีใต้ไม่มีกระทะที่แพงขนาดนี้

นี่เป็นการโกหกมากๆ จริงๆ แล้วค่าครองชีพในประเทศเกาหลีใต้แพงมาก กระทะในประเทศเกาหลีที่มีชื่อเสียงและขนาดเท่าๆ กับโคเรียคิงนั้นมีราคาเพียงแค่ 700 บาทเท่านั้น แต่โคเรียคิงขายกระทะ 2 ใบ ในราคาประมาณ 3,000 บาท ถือว่าแพงเกินไป

ฟังชัดๆ ว่า ตกลง โคเรียคิง มีจริงรึป่าว ที่เกาหลี ?

https://www.facebook.com/joonghyunpage/videos/1947639445454913/

เรื่องน่าสนใจ