ที่มา: voicetv

โลกออนไลน์แห่ชื่นชมเด็กวัย 17 ปีลุกขึ้นจับปืนคอยเดินตามปกป้องพ่อ เสมือนเงาตามตัว หลังพ่อของเขาซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านควนลาแม จ.ปัตตานี ถูกโจรใต้ลอบสังหารเฉียดตายมาแล้ว 2 ครั้ง

935898

คุณ ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก โพสต์ข้อความพร้อมภาพเด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่ถือปืนคอยเดินตามปกป้องผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านควนลาแม ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากพ่อถูกซุ่มโจมตีจนเฉียดตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง เขาจึงเริ่มหัดจับปืนครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน เพราะต้องการคุ้มครองความปลอดภัยของพ่อ ซึ่งต้องออกตรวจตราพื้นที่อยู่ทุกวัน ซึ่งนอกเหนือจากการคอยระวังภัยให้พ่อแล้ว ทุกวันนี้เขายังร่วมภารกิจลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านร่วมกับ ชรบ. เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยเฉพาะในละแวกบ้าน ส่วนในยามว่างจากภารกิจอื่นๆ แล้ว หนุ่มน้อยจะไม่ไปไหนไกลบ้าน เพราะสมาชิกในครอบครัวก็ตกอยู่ในที่นั่งลำบากไม่แพ้กัน

ทั้งนี้เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ต่างชื่นชม ความกล้าหาญขอหนุ่มน้อยคนนี้ พร้อมกับขอเป็นกำลังใจให้ทั้งพ่อและลูกให้ปลอดภัยจากอันตราย

กูเฮง สะอิ ผู้ใหญ่บ้านควนลาแม ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รอดพ้นจากความตายด้วยเงื้อมมือของคนร้ายที่ลอบสังหารอย่างหวุดห…

Posted by ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก on 4 พฤศจิกายน 2015

เรื่องน่าสนใจ