ที่มา: TNN 24

นายชินวุฒ อินทรคูสิน หรือ ชิน นักร้องชื่อดัง วัย 27 ปี ได้เดินทางมา ที่โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ สถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ ประจำปี 2559 เขตดุสิต กรุงเทพมหานครได้ยื่นใบรับรองแพทย์และฟิล์มเอ็กซเรย์เรียบร้อยแล้ว ทางประธานกองตรวจเลือกวินิจฉัยว่าไม่ขัดต่อการเข้ารับราชการทหาร เนื่องจากหนุ่มชินไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกทหารกองเกินประจำปี 2556 จึงมีสิทธิ์ที่จะรับราชการทหาร ทั้งนี้ ได้ข้อสรุปแล้วว่า ชิน ชินวุฒ ต้องเข้ารับราชการทหาร เป็นทหารบก ผลัด 1 ประจำการวันที่ 1 พ.ค.นี้ 

ด้านนายกิตตน์ก้อง ขำกฤษ หรือ บูม นักแสดงเดินทางมารายงานตัวยังสถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ที่วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี หลังจากยื่นขอผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง โดยนักแสดงหนุ่มได้สมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ สังกัดทหารอากาศ ผลัดที่ 1 

22

ทั้งนี้บูมเปิดใจว่าตั้งใจจะสมัครตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพราะยังติดถ่ายละครและต้องส่งเสียน้องสาวเรียนต่อ จึงขอผ่อนผันเอาไว้ก่อน พอปีนี้จังหวะทุกอย่างประจวบเหมาะทั้งงานละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ 1 เรื่องก็กำลังจะปิดกล้องสิ้นเดือนนี้(เมษายน59) และอายุถึงเกณฑ์ที่สิ้นสุดการผ่อนผันคือ 26 ปี โดยเจ้าตัวได้พักการเรียนไว้ก่อนซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็อนุญาต

นอกจากนี้ยังมี นายธรรมรัตน์  แว่นมณี อายุ 27 ปี นักฟุตบอลผู้เล่นกองกลางของทีมสโมสร อาร์มี่ยูไนเต็ด หรือสโมสรกองทัพบก สมัครเป็นทหาร ที่จังหวัดพิจิตร โดยนายธรรมรัตน์ บอกว่า ขอเข้ารับใช้ชาติเนื่องจากได้ขอผ่อนผันมา 4 ครั้งแล้ว นอกจากนี้เมื่อรับใช้ชาติและจะมีโอกาสสมัครเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก เพื่อจะได้เป็นนักฟุตบอลของกองทัพบกในนามทีมสโมสรอาร์มี่ยูไนเต็ดต่อไปและอยากเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับลูกผู้ชายไทยที่อาสาขอรับใช้ชาติ 

ซึ่งวันนี้ในอำเภอเมืองพิจิตร มีผู้สมัครใจเข้ารับราชการทหารกองประจำการจำนวน 11 คน ขอผ่อนผันเนื่องจากอยู่ระหว่างการศึกษาจำนวน 101 คน ส่วนที่เหลือ 389 คนจะต้องตรวจเลือกจับสลากใบดำใบแดง เพื่อเข้ากองประจำการจำนวน 65 คน

เรื่องน่าสนใจ