ที่มา: Matichon Online

วันที่ 18 ตุลาคม 2559 ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่พิการตั้งแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่มีความสามารถใช้เท้าแทนมือในการวาดภาพ และสามารถปั่นจักรยานได้อย่างคล่องแคล่ว จนได้เข้าร่วมโครงการ “Bike for Dad” และ“ Bike for Mom” ที่ผ่านมา พร้อมได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานรถจักรยานพระราชทานเพื่อผู้พิการ นำมามอบให้ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ เพื่อนำไปปั่นจักรยาน ซึ่งถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับครอบครัวน้องทามเป็นอย่างมาก

03

หลังทราบข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต น้องทามและครอบครัว ต่างเศร้าโศกเหมือนกับพสกนิกรชาวไทยทั่วทั่งประเทศ โดยน้องทาม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ และรู้สึกดีใจที่ปั่นเพื่อในหลวง ปั่นเพื่อพระราชินี และได้รับจักรยานพระราชทานฯ โดยหลังจากนี้ตนเองจะยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เป็นคนดีของสังคม ตอบแทนในหลวง

ด้านนางดอกรัก คำอินทร์ มารดาของน้องทาม กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก หลังในหลวงเสด็จสวรรคต ตนเองจะเลี้ยงน้องทามให้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง และดำเนินรอยตามของพ่อหลวง ขยันทำงาน เป็นคนดีของสังคม

เรื่องน่าสนใจ