ที่มา: ไทยรัฐ

นักข่าวอาวุโสอเมริกัน ระดับมือพระกาฬ เปิดโปงความจริง แฉ บารัค โอบามา ‘โกหกคำโต’ ต่อชาวโลก ในเหตุการณ์สังหารบิน ลาเดน หวังเรียกเรตติ้งคะแนนนิยมทางการเมือง ก่อนเลือกตั้งชิง ปธน.สหรัฐฯ สมัย 2

EyWwB5WU57MYnKOuFtPOU2dvEHDeGrpWt0VavXqk2hKf2hqxYIx5tr

เมื่อ 12 ม.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวที่กำลังโด่งดังครึกโครมอยู่ในเวลานี้ เมื่อนายซีย์มัวร์ เฮิร์ช นักข่าวอาวุโสชาวอเมริกัน วัย 78 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักข่าวสายสืบสวนคนเก่ง จนเคยคว้ารางวัลพูลิตเซอร์มาแล้ว

เปิดหน้าท้าชน ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ โดยออกมาแฉช็อกโลกว่า นายบารัค ‘โกหก’ ต่อชาวโลกในเหตุการณ์สังหารนายโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล เคดา ซึ่งหลบซ่อนอยู่ในคฤหาสน์ ซึ่งมีระบบป้องกันภัยอย่างแน่นหนา ที่เมืองอับบอตตาบัต ในปากีสถาน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2554 เนื่องจากหวังจะนำเรื่องนี้มาใช้เรียกคะแนนนิยมหาเสียงทางการเมืองก่อนเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2

นายซีย์มัวร์ เฮิร์ช ได้เขียนบทความส่งไปลงวารสารลอนดอน รีวิว ออฟ บุ๊กส์ โดยใช้ชื่อบทความว่า ‘การสังหารบิน ลาเดน’ (The Killing of Osama bin Laden) เปิดเผยว่า

ความจริงแล้ว รัฐบาลปากีสถานได้ควบคุมตัว บิน ลาเดน ไว้ในบ้านพักหลังนี้ ที่เมืองอับบอตตาบัต มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ขณะที่สำนักงานข่าวกรองกลางของสหรัฐฯ​หรือ ซีไอเอ ได้รู้ตำแหน่งของ นายบิน ลาเดน ว่า พำนักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองระดับสูงคนหนึ่งของปากีสถานนำความลับนี้มาบอก เพื่อหวังจะได้เงินรางวัลนำจับ บิน ลาเดน ที่สหรัฐฯ ตั้งไว้สูงถึง 25 ล้านดอลลาร์

NjpUs24nCQKx5e1DISywhs9AowPxghf9CXT6HYRtGPy

จากการสืบสวนข่าวการบุกสังหารบิน ลาเดน ของเฮิร์ช พบว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐบาลโอบามาได้มีการเจรจาหารือกับรัฐบาลปากีสถาน และเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง จากหน่วยไอเอสไอเกี่ยวกับการบุกจู่โจมตัว บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มอัล เคดา

ซึ่งสหรัฐฯ เพียรพยายามไล่ล่า หาตัวมานานนับ 10 ปีแล้ว นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 ทว่า รัฐบาลประธานาธิบดีกลับอ้างต่อชาวโลกว่า สหรัฐฯ ดำเนินปฏิบัติการนี้อย่างเป็นความลับสุดยอด แม้แต่รัฐบาลปากีสถานก็ไม่บอกแพร่งพรายให้รู้

เฮิร์ช อ้างแหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยตัวตนว่า หน่วยข่าวกรองปากีสถานได้ดำเนินการ ‘ตัดไฟ’ ที่เมืองอับบอตตาบัต ก่อนทหารหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ‘ ซีล’ (SEAL) ของสหรัฐฯ จะบุกจู่โจมเข้าไปในบ้าน เพื่อไม่ต้องการให้ทหารปากีสถานเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ โดยนักข่าวคนเก่งของสหรัฐฯ ระบุว่า ไม่ได้มีการยิงต่อสู้ตามที่รัฐบาลโอบามารายงาน มีเพียงแต่การใช้กระสุนไม่กี่นัดยิงปลิดชีพ บิน ลาเดน เท่านั้น

NjpUs24nCQKx5e1DISywhs9AowPxghibBhluGRaJviX

เมืองตกอยู่ในความมืด กระแสไฟฟ้าโดนตัดตามคำสั่งของหน่วย ISI เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนทหารหน่วยซีลจะบุกจู่โจมเข้าไปในบ้าน’ นายเฮิร์ช แฉ พร้อมกับเผยว่า เหล่าทหารปากีสถานได้รับคำสั่งให้ออกไปจากบ้านที่ควบคุมตัวบิน ลาเดน ทันทีที่ได้ยินเสียงใบพัดของเฮลิคอปเตอร์กองทัพสหรัฐฯ

นักข่าวอาวุโสอเมริกัน ระดับนักข่าวมือพระกาฬ ยังชี้ว่า บารัค โอบามา ‘ปิดบังความจริง’ ในการบุกจู่โจมสังหารบิน ลาเดน เพื่อหวังจะเรียกคะแนนนิยมทางการเมือง เพราะมีขึ้นเพียงปีเดียว ก่อนที่โอบามาจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2

นอกเหนือจากนั้น เฮิร์ช ยังแฉด้วยว่า ร่างของบิน ลาเดน ไม่ได้ถูกนำไปทิ้งในทะเล ตามที่ทางการสหรัฐฯ อ้าง แต่ความจริงแล้ว ศพของหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล เคดา ถูกฝังอยู่ในอัฟกานิสถาน.

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ