เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 7 พ.ย. ร.ต.ท.ภัทรวิชญ์ กิตติศรีสุวรรณ ร้อยเวร สน.บวรมงคล รับแจ้งเหตุมีชายจมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารเรือและมูลนิธิร่วมกตัญญู  

 ที่เกิดเหตุห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ช่วงใต้สะพานพระราม 8 พบศพชายทราบชื่อต่อมา คือ นายโอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อดำเนินการต่อไป

111.jpg

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 00.45 น. เห็นผู้ตายโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเก็บกระทงจากประชาชนที่มาลอยและหาเงิน ระหว่างนั้นเห็นผู้ตายลอยคอเก็บกระทงอยู่ใต้สะพานพระราม 8 เพียงลำพัง กระทั่งเห็นผู้ตายได้พยายามยกมือแล้วร้องขอความช่วยเหลือ เพราะจะจมน้ำ แต่ยังไม่ทันได้มีใครลงไปช่วยผู้ตายก็จมลงในแม่น้ำเจ้าพระยาหายไป

ด้านนายจักราวุฒิ เรืองเนตร อายุ 44 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายทำงานเป็นช่างทาสี เป็นคนดีขยันทำงาน พักอยู่ด้วยกันที่อพาร์ตเม้นต์ย่านอุรุพงษ์ ถ.พระราม 6 และมักจะมานั่งเล่นกับกลุ่มเพื่อนที่สะพานพระราม 8 เป็นประจำ งานลอยกระทงก็จะมากับเพื่อนทุกปี และครั้งนี้ก็ขอมาเที่ยวงานลอยกระทง ซึ่งได้ขอเงินจากตนมาเที่ยวงาน ตนก็ให้ไป 500 บาท แล้วพูดย้ำว่าอย่าลงไปในน้ำ อย่าไปเก็บกระทงมันไม่ดี และอันตราย

โดยผู้ตายเป็นลูกชายคนเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายอยากจะบวช ตั้งใจอยากจะบวชตั้งแต่สิ้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ตนบอกให้รอไปก่อน ให้อายุครบ 20 ปี ก่อนถึงจะบวชพระได้ แต่เขายังอยากจะบวชและพยายามพูดกับญาติอยู่เรื่อยมา ตนรู้สึกเสียใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ที่มา ข่าวสด

เรื่องน่าสนใจ