ที่มา: Matichon Online

ซัมซุง กาแล็คซี่ เอ7 เรียกได้ว่า เป็นพี่ใหญ่ของ กาแล็คซี่ เอ5 เพราะด้วยวัสดุและรูปร่างหน้าตา แตกต่างกันตรงขนาดของหน้าจอ ที่ เอ7 จะใหญ่กว่า เพราะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แสดงผลแบบ Super AMOLED ส่วนของเอ5 หน้าจอจะอยู่ที่ 5 นิ้ว  

สำหรับกาแล็คซี่ เอ7 นั้น ตัวเครื่องจะใช้วัสดุที่เป็นโลหะและจะไม่สามารถแกะแบตเตอรี่ออกมาได้ ด้วยความที่ตัวเครื่องเป็นโลหะก็เลยทำให้เครื่องเอ7 ดูดีมีสไตล์ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง แถมตัวเครื่องยังบางเฉียบด้วย แล้วก็ยังจับเหมาะมือ ไม่ลื่นหลุดมือง่าย 

23

 

ระบบปฏิบัติการที่ใช้เป็นแอนดรอยด์ 4.4 คิตแคต และหน่วยประมวลผลระดับออคตาคอร์ทำให้การประมวลผลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลื่นไหล จะเล่นเกมหรือเปิดดูวิดีโออะไรก็ไม่มีสะดุด นอกจากนี้ ก็ยังมีเทคโนโลยีเอ็นเอฟซี ส่วนความจำในเครื่องให้มา 16GB แต่สามารถใส่ไมโครเอสดีการ์ดเข้าไปเพิ่มได้อีกด้วย เพียงแต่ช่องใส่ไมโครเอสดีนี้ จะสามารถใส่ซิมการ์ดตัวที่ 2 ได้ด้วย แต่ต้องเลือกใส่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น 

ส่วนกล้องที่ให้มาก็บอกเลยว่า เต็มที่มาก กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับแฟลช LED และกล้องหน้าละเอียดสูงสุดถึง 5 ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างสบายๆ แถมยังชัดเจนอีกด้วย ที่สำคัญคือเรื่องของลูกเล่นจากกล้องที่มีให้เล่นมากมาย รวมไปถึงระบบสั่งงานด้วยเสียง และตรวจจับมือเพื่อถ่ายภาพ


หรือจะเป็นโหมดถ่ายภาพต่างๆ ที่ช่วยทำให้การถ่ายภาพเป็นไปได้อย่างสนุกและง่ายดายยิ่งขึ้น ที่ชื่นชอบคือโหมดหน้าสวยที่ปรับให้แก้มตอบ ตาโต หน้าเนียนได้ตามระดับที่ต้องการ แบบเรียลไทม์ คือปรับแต่งตอนนั้นก็เห็นตอนนั้นได้เลย พอใจเมื่อไหร่ ถ่ายไปเลย แถมยังถ่ายเซลฟี่แบบมุมกว้างได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้น จะเซลฟี่หมู่ใหญ่ขนาดไหน ก็ไม่ใช่ปัญหา

มาถึงเรื่องความบันเทิง ด้วยความที่หน้าจอใหญ่ การเปิดดูวิดีโอจึงสบายตา ส่วนเรื่องเสียงก็ถือว่าดี ที่ชอบคือซัมซุงใส่วิทยุเอฟเอ็มมาให้ด้วย คือต้องเสียบหูฟังเข้าไปเพื่อทำหน้าที่เป็นเสาอากาศ แล้วก็เปิดวิทยุได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ไม่เปลืองอินเตอร์เน็ต 

ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ราคาเครื่องอยู่ที่ประมาณหนึ่งหมื่นห้าพันบาท เป็นราคาที่น่าสนใจ เพราะได้เครื่องที่สเปกแรง รูปร่างสวย ทำงานได้ดี ในเครื่องเดียวครบ

24

เรื่องน่าสนใจ