ที่มา: voicetv

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก voicetv , sanook 

เรื่องราวในแวดวงการแข่งขันทางการตลาด เมื่อทาง ซีพี เปิดตัวรถยนต์ MG3 (เอ็มจี ทรี) ลงชิงส่วนแบ่งตลาดรถบีเซกเมนต์ ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 5 พันคัน ยืนยันยังใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออก

โดยเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com )  รายงานว่า บริษัท  เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดตัวรถยนต์นั่ง MG3 (เอ็มจี ทรี) รุ่นแฮทช์แบคและรุ่นครอส เครื่องเบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

รองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี85 โดยรถรุ่นนี้จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดรถยนต์กลุ่มบีเซ็กเมนต์ เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

หรือกลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน  ชูจุดขายที่เครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซีซี  แต่จำหน่ายราคาใกล้เคียงกับอีโคคาร์  ตั้งเป้าจำหน่ายปีนี้ไม่ต่ำกว่า 5 พันคัน

100

ส่วนตลาดรถยนต์ในไทย มั่นใจจะเติบโตดีกว่าปีก่อน เพราะสถานการณ์การเมืองเริ่มปกติ และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้ภาพรวมยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของไทยในปีนี้ จะอยู่ที่ 9 แสนคัน โดยเอ็มจีฯ จะใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวา เพื่อส่งออกไปจำหน่ายในภูมิภาคนี้

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ จะเน้นการสร้างแบรนด์ โดยเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ Hello  Fun

พร้อมจัดโรดโชว์ในต่างจังหวัด และให้ลูกค้าได้ทดลองขับ รวมถึงมีแผนขยายศูนย์บริการเพิ่มเป็น 50 แห่งในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมี 30 แห่ง

เรื่องน่าสนใจ