ที่มา: dodeden

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก โดดเด่นดอทคอม

กลุ่มเซ็นทรัล เดินหน้าลุยธุรกิจอีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นเตรียมรับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนล่าสุดเปิดตัวCentral Online เว็บไซต์โฉมใหม่ www.central.co.th

ภายใต้การบริหารงานของออฟฟิศเมท พร้อมเปิดตัวโฆษณาประชาสัมพันธ์ภายใต้แนวคิด “Shop with Confidence”ชูจุดขาย สินค้าคุณภาพมาตรฐาน สะดวก รวดเร็ว ครบครันและเชื่อถือได้ ตั้งเป้า 800 ล้านบาท ภายในปี 2558 นี้

POM_6681

วรวุฒิ อุ่นใจประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบันธุรกิจออนไลน์มีความสำคัญมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มีโอกาสเติบโตสูงเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

กลุ่มเซ็นทรัลให้มีนโยบายปรับโฉมเว็บไซต์ www.central.co.thใหม่ พร้อมจัดทำโษณษาประชาสัมพันธ์ภายใต้แนวคิด“Shop with Confidence”เพื่อเป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการที่มีมาตรฐานสูงสุด

ผ่านการนำเสนอในราคาที่กล้ารับประกันความพอใจต่อผู้บริโภค ให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าจะได้รับการบริการที่ดีการันตีด้วยสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน

 อีกทั้งแบรนด์ของเซ็นทรัลที่มีความน่าเชื่อถือซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็วและมีความน่าเชื่อถือสูง

ทั้งนี้ บริษัทออฟฟิศเมทมีลูกค้าอีคอมเมิร์ซเป็นหลักแสนรายและเป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจมากกว่า 60,000-70,000 ราย โดยสินค้าขายดี 3 อันดับแรก คือ เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแม่และเด็ก

POM_6697

“เพื่อปรับรูปแบบธุรกิจในอนาคตสู่การเป็นผู้จำหน่ายสินค้าและวางระบบการขายผ่านระบบออนไลน์ให้กลุ่มเซ็นทรัลอย่างเต็มตัวด้วยฐานลูกค้าและเครือข่ายพันธมิตรที่มีอยู่มากมาย เราตั้งเป้ารายได้ 800 ล้านบาทในปีแรกและเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

ด้าน สิริเกศ จิรกิติกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัลจำกัด กล่าวว่าด้วยความที่เซ็นทรัลเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความเชื่อถือในด้านคุณภาพที่ลูกค้าไว้วางใจมาโดยตลอด

 มีฐานลูกค้าอยู่มากมาย บวกกับความเชื่อมั่นในการบริการและมาตรฐานของสินค้าที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์บริษัทฯ ได้ต่อยอดความสำเร็จด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยการเปิดตัวCentral Online

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภคที่สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะขยายโอกาสการขายสินค้าให้กับกลุ่มคู่ค้าของเรามากขึ้นอีกด้วย

“การหันมาทุ่มให้กับการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ของเราในครั้งนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า คู่ค้าและกลุ่มเซ็นทรัลเอง โดยสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับก็คือความสะดวกสบายในการจับจ่ายสินค้าที่มีให้เลือกนับแสนรายการ

โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้า ก็สามารถที่จะซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่ยุติธรรม อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ ทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย

ในส่วนของพันธมิตรคู่ค้าก็จะมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรจากลูกค้าที่มีเพิ่มมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

เพราะลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้จากทั่วทุกมุมโลกตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่กลุ่มเซ็นทรัลเองก็ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้ผู้ขายและผู้ซื้อได้มาพบกันบนเว็บไซต์ www.central.co.th ที่อำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่” นางสิริเกศ กล่าว

 ส่วนซี ฉัตรปวีณ์ เจ้าหญิงแห่งวงการไอทีเปิดเผยว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องที่ตัวเองสนใจ หรือได้เห็นได้อ่านผ่านโลกออนไลน์

โดยมีการใช้งานโลกโซเชียลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์กันมากมาย ซึ่งผลสำรวจประจำปี 2557 พบว่าค่าเฉลี่ยของผู้บริโภคใช้งานอินเตอร์เน็ตต่อสัปดาห์อยู่ที่ 32.3 ชั่วโมง

หรือใช้เวลาประมาณ 4.6 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งความน่าสนใจของพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปคือ ผู้บริโภคได้นำเทคโลยีด้านไอทีมาใช้เกิดประโยชน์หรือสร้างมูลค่าให้กับตนเองและประเทศมากน้อยแค่ไหน

รวมไปถึงความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจในสินค้าและบริการมากน้อยแค่ไหน ซึ่งวันนี้ทางเซ็นทรัลออนไลน์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด”

 

เรื่องน่าสนใจ