ที่มา: TNN 24

วันนี้(1 ธ.ค.58) พญ.สิริภา ช้างศิริกุลชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และนพ.จิรายุทธ จันทร์มา อายุรแพทย์โรคไต แถลงข่าวการเสียชีวิตของนายบุญธรรม ฮวดกระโทก หรือ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ศิลปินตลกชื่อดังด้วยวัย 61 ปี หลังจากป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปี2551 จากนั้น สีหนุ่มได้ออกจากโรงพยาบาลไปพักฟื้นที่บ้าน โดยมีอาการเป็นอัมพฤตครึ่งตัวก่อนจะกลับเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ป่วยมีภาวะไตวายระยะสุดท้าย ก่อนจะมีอาการปอดบวมและติดเชื้อในกระแสเลือดซึ่งเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต 

109

ด้านนางไพลิน จำปานคร ภรรยาของสีหนุ่ม เปิดเผยว่า สีหนุ่มได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา โดยสีหนุ่มเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมานานแล้ว ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกและมีอาการเกี่ยวกับไตเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางญาติเองก็ไม่อยากให้อยู่ในสภาพที่ทุกข์ทรมาน จึงยอมให้เขาจากไปอย่างสงบ

ขณะที่นายเฉลิม ปานเกิด หรือเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ซึ่งเป็นลูกชาย กล่าวว่า วันนี้จะเคลื่อนศพพ่อไปที่วัดนาบุญ คลอง 7 อำเภอธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 16.00 น.และจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอพระราชทานเพลิงศพและขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงานของพ่อและคอยให้กำลังใจครอบครัวด้วยดีมาตลอด  

สำหรับผลงานของสีหนุ่ม มีตั้งแต่ละครเวที เช่น บางรักซอย 9 , หมู่ 7 เด็ดสะระตี่และละครเช่น เจาะเวลาหาโก๊ะ ,พระอภัยมณี , โก๊ะจ๋า…ป่านะโก๊ะ ,ฝนเหนือ , รักเธอทุกวัน , สุดแต่ใจจะไขว่คว้า ส่วนผลงานภาพยนตร์เช่น ฅนปีมะ ,เทวดา ,ตกมันส์ เป็นต้น

เรื่องน่าสนใจ