ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมรายงานว่า โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัด “การแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 นนทรีเกมส์” โดยจัดการแข่งขันกีฬาขึ้น เพื่อร่วมพลังสามัคคีของ   ชาวสาธิตสามัคคี ทั้ง 21 สถาบัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เสริมกีฬา สร้างไมตรี สานสามัคคี นนทรีเกมส์’

การแข่งขันกีฬามีทั้ง 17 ชนิด ได้แก่ กรีฑา, กอล์ฟ, ซอฟท์บอล, เซปักตะกร้อ, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, หมากกระดาน,ฮอกกี้ และ แฮนด์บอล  ในระหว่างวันที่ 6 – 12 มกราคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

 โดยมีทูตกีฬาประจำการแข่งขัน “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์” และ “ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม” ร่วมประกอบการแสดง ขับร้องเพลง “เดินตามรอยเท้าพ่อ”

ขณะที่ทาง เว็บไซต์เด็กดีดอทคอมได้มีกระทู้อ้างว่า เบื้องหลังโรงเรียนเครือสาธิต ซึ่งตัวคนเขียนเองระบุว่าเป็นเด็กเครือสาธิตเหมือนกัน จะเอามาเล่าบ้างจะเป็นอะไรไป ( อนึ่ง อ้างอิงหลักๆจากโรงเรียนตัวเองนะคะ อาจจะมีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง แล้วแต่ที่ค่ะ )

ทั้งนี้พบว่า กระทู้ดัง ลงเรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียนสาธิต ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงทั้งหมด 50 ข้อ ประกอบไปด้วย เกือบทุกโรงเรียนออกกฎเข้ม (มาก) ห้ามไม่ให้นักเรียนกับนิสิตเป็นแฟนกัน  ( นิสิต คือ นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์หรือคณะครุศาสตร์ ที่ไปฝึกการปฏิบัติงานที่โรงเรียนสาธิตฯ  ของก่อนที่นิสิตนักศึกษาจะสำเร็จการศึกษา )

ใครว่าระเบียบสาธิตย่อหย่อน วันดีคืนดีคุณอาจเจอฝ่ายปกครองตรวจผมได้แบบไม่ทันตั้งตัว บางคนก็โดนตัดมันเดี๋ยวนั้นแหละ นิสิตชายส่วนใหญ่มักเบี่ยงเบนทางเพศ  การโดดเรียนในโรงเรียนสาธิตก็มีเป็นเรื่องปกติ ขึ้นอยู่ว่า โดดแค่เฉพาะคาบ หรือ โดดแบบหนีออกไปนอกโรงเรียน

เวรประจำวัน ส่วนใหญ่ นักเรียนหญิงมักทำมากกว่านักเรียนชาย เด็กสาธิตเมื่อเจอกันนอกโรงเรียน ถ้าได้คุยกันสักระยะ จะสามารถบอกได้ว่า เพื่อนที่คุยกันนี่ ใช่เเครือสาธิตหรือเปล่า ( ผีย่อมเห็นผีด้วยกันเอง ว่างั้น )

ความจริงโรงเรียนสาธิตกับโรงเรียนสหศึกษาก็ไม่ได้มีข้อต่างอะไรมากหรอกค่ะ เพียงแค่ว่าเรามีนิสิตสอนมากกว่าเท่านั้นเอง , ทุกโรงเรียนย่อมต้องการให้อนาคตของชาติเป็นคนดีทั้งนั้นแหละ

ทั้งหมดที่เขียนมาส่วนมากอ้างอิงจากโรงเรียนตัวเอง และโรงเรียนสาธิตอื่นๆที่เคยเห็น คุยกับเพื่อนที่อยู่โรงเรียนนั้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวไม่น่าจะใช่ความจริงทั้งหมด ซึ่งผู้เขียนก็นำมาจากประสบการณ์ตัวเอง

ทั้งนี้ เราได้เลือกมาบางข้อที่สามารถนำเสนอได้  ไม่ดูน่าเกลียดเกินไปจาก  https://www.dek-d.com/board/view/1579230/

เครดิตภาพ ภาพจาก PR.งานกีฬา  , อินสตาแกรม นิททิว

เรื่องน่าสนใจ