ที่มา: มติชน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ได้โพสต์ภาพเดินทางไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพ นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด นักสร้างพระชื่อดังที่ จ.ระยอง โดยนายณัฐวุฒิยังได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้รู้จักกับ นายสิทธิกรในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองในปี 2553ด้วย โดยมีเนื้อหาดังนี้

14468649181446865317l

ผมรู้จักกับ “เสี่ยอู๊ด” ในสถานที่ที่คนไม่ควรพบกัน นั่นคือ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังการชุมนุมปี 53 พวกเราถูกส่งตัวเข้าไป “เสี่ยอู๊ด” ในฐานะผู้ต้องขังเจ้าถิ่นต้อนรับน้องใหม่ด้วยไมตรี มีสำรับกับข้าวก็เอามาแบ่งปัน จากนั้นมามีโอกาสสนทนากันบ่อยครั้ง “เสี่ยอู๊ด” นั่งคุยอยู่กับพรรคพวกผมในโรงอาหารบ้างห้องสมุดบ้าง ผมชกมวยเสร็จก็ร่วมวงกัน

วันหนึ่ง พวกเราได้ข่าว “เสี่ยอู๊ด” กินยาเกินขนาด เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล หลายวันต่อมาเขากลับเข้ามาข้างใน ผมถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่า “เบื่อ” หลังพวกเราได้รับการประกันตัว ผมไม่ได้เจอเขาอีกเลย จนได้ข่าวว่าเขาจากไป

14468649181446865313l

สังคมจะจัดวาง “เสี่ยอู๊ด” ไว้อย่างไรผมไม่ทราบ แต่เขาคือ “มิตร”ของผม สำหรับผม ศัตรูเราอาจทิ้งไปได้ แต่มิตรทอดทิ้งไม่ได้ จึงตั้งใจมาเคารพศพเขา สู่สุคติเถิด “เสี่ยอู๊ด”

อนึ่ง “เสี่ยอู๊ด-สิทธิกร บุญฉิม” เสี่ยพระเครื่องชื่อดัง เสียชีวิตคาห้องพักโรงแรมชื่อดังใน จ.พิษณุโลกเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการกินยานอนหลับไปเป็นจำนวนมาก โดยก่อนเสียชีวิตนั้นได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้

เรื่องน่าสนใจ