ที่มา: matichon

จากนักร้องที่มีรูปร่างบางๆ ในอดีต ณ วันนี้ภาพ ณัฐ ศักดาทร ที่เห็นนั้นเปลี่ยนไป เหตุเพราะหันมาจริงจังกับการออกกำลังกายมากขึ้น

ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่แค่ในฟิตเนส หากหลายครั้งก็ยังได้เห็นภาพเขาในสนามของการวิ่งมาราธอน ซึ่งณัฐเปิดใจเล่าว่า ก่อนหน้านี้เขาห่วยในเรื่องกีฬา แต่ปัจจุบันก็รู้แล้วว่า ความห่วยนั้นเปลี่ยนได้ ถ้าตั้งใจพอ!!

‘จากเด็กห่วยกีฬาคนหนึ่ง… สมัยอยู่ไทย พลศึกษาเป็นวิชาที่ผมทำได้แย่สุด สมัยไปเรียนอเมริกา พยายามเข้าทีมอะไรของโรงเรียนก็เป็นได้แค่ตัวสำรองปลายแถว นั่งม้านั่งรอโค้ชเรียกเข้าสนามเฉพาะเวลาที่เค้ามั่นใจว่าทีมโรงเรียนชนะแน่ๆ แล้ว ให้มันลงไปเล่นสักหน่อยจะเป็นไร

ผมไม่เคยมีความมั่นใจในทักษะกีฬาของตัวเองเลย จนในที่สุดได้มาลองวิ่ง และรู้สึกดีกับตัวเองเวลาได้วิ่ง ชอบความรู้สึกที่เหมือนเราได้พาตัวเองออกมาทำอะไรดีๆ ให้ชีวิตตัวเอง จึงตั้งใจหาเวลาทำมันเรื่อยมา แรกๆ วิ่งได้มากสุด 10k ก็แทบตายแล้ว

มองเห็น full marathon เป็นเส้นชัยที่ไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับตัวเอง ที่ยิ่งเคยมีปมด้อยเป็นเด็กไม่เก่งกีฬา แต่จากการฝึกซ้อมเรื่อยมา

%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%ad

วันนี้ผมสามารถพิชิตระยะทาง 42k ได้ภายในเวลาต่ำกว่า 4 ชม ทำสิ่งที่บรรดานักวิ่งเรียกกันว่า “sub4” ได้ในที่สุด สำหรับนักวิ่งที่เก่งๆ หลายคน มันอาจไม่ใช่ความสำเร็จยิ่งใหญ่อะไร

แต่สำหรับคนที่เคยไม่เอาไหนเรื่องกีฬามากๆ มันทำให้ผมรู้ว่า เคยห่วยในอดีต ไม่ได้แปลว่าต้องห่วยตลอดไป เราสามารถเอาชนะตัวเราห่วยๆ คนนั้นได้ ไม่มีอะไรยากไปหรอก ถ้าเราตั้งใจมากพอ ถ้าเราต้องการมันมากพอ

#หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆให้คนกล้าหันมาออกกำลังกายและท้าทายตัวเองกันมากขึ้นนะครับ#FIGHTO! #ขอบคุณที่เป็นตัวอย่างที่ดี

%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%97%e0%b8%ad-e1478749628913

เรื่องน่าสนใจ