หลังโดนชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ดหาว่าเป็นางเอกปากหนัก ไปแล้ว สำหรับสาว”มิน”พีชญา วัฒนามนตรี หลังมีคนใจดีมาช่วยยกกรวยที่ขวางรถออก แต่กลับไม่ได้รับคำขอบคุณซักคำ โดยงานนี้เว็บไซด์ดัง ได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า “ดราม่าเล็ก ๆ กับพฤติกรรมน้องมิน พิชญา”

22

ซึ่งในกระทู้กล่าวถึงนางเอกสาวปากหนัก ที่ได้รับการช่วยเหลือจากคนที่มาช่วยยกกรวยที่ขวางหน้ารถออกให้ เเต่กลับไม่ได้รับคำขอบคุณกลับมาสักคำ จนทำให้ผู้ที่เข้ามาช่วยดังกล่าวเสียความรู้สึก และมาระบายลงในอินสตาแกรม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ซึ่งข้อความดังกล่าวระบุว่า…

“เข้าใจนะคะว่าน้องรีบ อาจมีงานต่อ หรืออาจอยากพักผ่อน อาจจะแค่เป็นคนช่วยยกกรวยที่ขวางหน้ารถของคุณ ในขณะที่หากรถคุณเคลื่อนออกไปกรวยก็จะติดหน้ารถคุณไปด้วย แค่การลดกระจกลงแล้วกล่าวคำขอบคุณ (ไม่จำเป็นต้องเป็นจากน้องมิน เพียงแค่จากคนขับรถ) คงไม่ทำให้เสียเวลามากนะคะ แค่อยากให้รู้ว่าเสียความรู้สึกค่ะ”

ต่อมาผู้ดูแสของสาวมินก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องราวดังกล่าวว่า… “ขอโทษด้วยนะคะ ที่ทำให้เกิดความรู้สึกเเบบนี้ เเละขอขอบคุณมากนะคะ เพราะตอนขึ้นรถไปเเล้วก็ไม่ได้มองข้างหลังเลย ขอโทษเเละขอบคุณค่ะ”

แต่สุดท้ายก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักขึ้นไปอีก ล่าสุดของวันที่ 27 ต.ค.57 สาวมีนถึงกับทนไม่ไหว ได้ออกมาใช้พื้นที่ส่วนตัวอินสตาแกรมที่ ชื่อ minpechaya ขอชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยมีใจความว่าจากเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด และในเวลานั้นมีงานด่วน และทางผู้ดูแลและคนขับรถได้ขอโทษไปแล้ว ย้ำหากตนผิดจริงถึงเรื่องนี้พร้อมขอโทษ

“ขอชี้แจงในกรณีที่มีการกล่าวถึงมินในทางที่เสียหายและเข้าใจผิดในกรณีที่มินไม่กล่าวคำขอบคุณที่ยกกรวยออกจากหน้ารถให้ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมากและบิดเบือนไปในทางต่างๆนานา ที่มินไม่ได้ออกมาพูดอะไรเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดซึ่งเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมดาและนิ่งเฉยน่าจะปล่อยเรื่องเงียบไปดีกว่า ซึ่งมินเองก็เพิ่งทราบเรื่องหลังมีข่าวแล้ว…

วันนั้นมินไปทำงานกับผู้ดูแลและคนขับรถรวมเป็น3คน ซึ่งมินได้ทำงานเสร็จจากอีกที่หนึ่งและกำลังต้องรีบไปอีกที่หนึ่งซึ่งไกลมาก หลังจากมินกำลังจะขึ้นรถก็มีโทรศัพท์โทรเข้าและก็รับสายตามปกติ แล้วก้าวขึ้นรถส่วนข้างหลังไป รถของมินมีลักษณะเป็นรถตู้ค่ะ มีคนขับรถ หลังจากเกิดกรณีข่าวขึ้นมินได้ถามรายละเอียดกับคนดูแลของมินว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งคนขับและคนดูแลของมินก็เล่าว่า ลืมเอากรวยออกและมีกลุ่มคนใจดีมายกกรวยออกให้ คนขับรถของมินจึงพยักหน้าขอบคุณให้เป็นการขอบคุณและกล่าวชมว่า น่ารักจังเลย และรีบขับออกไป ไม่คิดว่าจะเกิดความเข้าใจผิด

ฝ่ายมินเองก็เพิ่งทราบเรื่องและอยากออกมากล่าวขอบคุณอย่างเป็นทางการด้วยความจริงใจอีกครั้งค่ะ ซึ่งความจริงแล้วทางคนดูแลของมินได้มีการเคลียร์กับเจ้าตัวที่โพสข้อความดังกล่าวไปเรียบร้อยหลังจากได้เห็นข้อความตั้งแต่แรกแล้ว แต่กระแสข่าวก็ยังคงมีการวิพากวิจารณ์กันต่อไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางคนดูแลมินไม่ได้แจ้งมินเพราะกลัวมินจะเสียสมาธิในการซ้อมคอนเสิร์ตซึ่งมินมีเวลาซ้อมน้อยมาก

หลังจากมินทราบเรื่องจากหลายๆฝ่าย มินจึงต้องออกมาอธิบายให้เข้าใจตรงกันเป็นเรื่องเดียวกันค่ะ ที่ผ่านมาการแสดงความเคารพการขอบคุณต่างๆมินก็ทำมาโดยตลอด ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยค่ะ มินเองอยู่ในวงการก็ตั้งใจทำงานและให้เกียรติทุกคนมาตลอด ทำในสิ่งที่เหมาะสมและหน้าที่ๆต้องรับผิดชอบไม่เคยบ่น หากจะกล่าวหาทำลายน้ำใจกันก็ขอให้เป็นเรื่องที่มินได้ทำผิดจริงๆ และหากมินผิดจริงมินก็พร้อมที่จะขอโทษเสมอ ขอบคุณค่ะ”

ขณะเดียวกันแฟนคลับก็ตามติดให้กำลังใจนักแสดงสาวเข้าเพจ #supportMinPechaya

33

ขอขอบคุณ สยามดารา

เรื่องน่าสนใจ