เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นเรื่องราวดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Peeraphat Malaisirirat ได้แชร์ภาพของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่มอบทุนการศึกษาให้กับ 3 นักศึกษานั่นก็คือ น้องดรีม,น้องมายด์ และน้องบอมบ์ โดยเป็นทุนการศึกษาที่บอกว่า เป็นทุน Net Idol  

10

ซึ่งหลายคนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นทุนที่ไร้สาระ และตั้งคำถามว่า 3 คนนี้เป็นใคร เหตุใดถึงไม่เคยรู้จัก และเคยทำคุณงามความดีอะไรให้กับประเทศบ้าง หรือเพียงเพราะมียอดไลค์เยอะจึงได้ทุนนี้ไป และมองว่าเหตุใดจึงไม่ไปมอบทุนให้เด็กที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์มากกว่า 

อย่างไรก็ตามได้มีนักศึกษาม.กรุงเทพส่วนหนึ่ง ได้เข้ามาอธิบายว่า ทุน Net Idol นั้นเป็นเพียง 1 ใน ทุนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพนั้นมี ซึ่งที่มหาวิทยาลัยนั้นมีอีกหลากหลายทุนการศึกษาที่มอบให้แต่ละคนแตกต่างกันไป อีกทั้งทุน Net Idol นั้นก็มีเงื่อนไขในการได้รับ ถ้าประพฤติตัวไม่ดี หรือเรียนไม่ดีนั้น ก็จะตัดสิทธิ์ในการรับทุน และอยากให้มองภาพรวมกว้างๆ รวมถึงหาข้อมูลก่อนที่จะมาเด็ก 3 คนนี้ และหลายคนยังยืนยันเป็นเสียงเดียวกันด้วย นักศึกษาทั้ง 3 คนที่ได้รับทุน Net Idol นั้น เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดี ประพฤติตัวดี จึงได้รับทุนการศึกษานี้ไปนั่นเอง 

เรื่องน่าสนใจ