ที่มา: Kapook

มวยวงเก่ายังไม่ทันจบ ก็เกิดสังเวียนใหม่ผ่านโซเชียลขึ้นมาซะแล้ว สำหรับ ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธุ์ นักวิชาการมหาวิทยาลัยเกียวโต กับไฮโซตั๋ม วิชชุดา ลีนุตพงษ์ ที่หลังจาก ดร.ปวิน แต่งภาพใช้แอพฯ ตาโต พร้อมข้อความ

“ชื่อตั๋มคร้าาาา” ทันทีทันใดนั้นฝ่าย ไฮโซตั๋ม ก็ปล่อยหมัดหนักซัดกลับด้วยข้อความดุเดือดผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ก่อนจะล้อเลียนชั้น กลับมารายงานตัวกะ คสช. ข้อหาหมิ่นเบื้องสูงก่อนปะอีตุ๊ดอ้วน ‪#‎เ_อกข้ามชาตินะมึง‬ ‪#‎เก่งแต่เห่า‬ ‪#‎หนีไปเมืองนอกทำไม‬ ‪#‎กลับมารายงานตัวก่อน‬”

20-01

และล่าสุด (19 มีนาคม 2558) ทาง  ดร.ปวิน ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun  ถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า ตนเพียงแซวเล่น ๆ เรื่องบิ๊กอายส์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว แต่ก็ไม่ถือที่อีกฝ่ายจะแซวกลับบ้างเพียงแต่สงสัยว่าทำไมถึงได้โกรธมากมายขนาดนั้น และจะไม่ขอลดตัวไปตอบโต้ ดังข้อความทั้งหมดดังนี้

“เรื่องตั๋มขออีกทีและครั้งสุดท้าย จริง ๆ ผมไม่ถือนะ ที่เค้าด่าแรง ๆ กับผม แม้ว่าผมจะไม่ได้ด่าอะไรเค้าแต่แรก เพียงแต่แซวเล่นๆ เรื่อง big eyes เห็นว่ามันเป็นกระแสสังคม ก็เท่านั้น ไม่ได้ต้องการเข้าไปรู้เรื่องส่วนตัวอะไรของเขา เรื่องผัวถูกขโมย เรื่องแย่งผัวออกสื่อ มันไม่ใช่เรื่องของผม…. อีกอย่าง ผมแซวคนอื่นได้ คนอื่นก็แซวผมกลับได้เช่นกัน แฟร์ๆ ดี

แต่ที่แปลกใจคือ ทำไมถึงโกรธสาดเสียเทเสียและด่าแรง ๆ… ไม่แค่ด่าแรง แต่ข้อมูลที่ด่าก็ผิด (หรือจงใจผิด) หรือเป็นเพราะความคิดต่างทางการเมือง จึงทำให้ความโกรธทวีคูณ ? เห็นคุณน้องตั๋มด่าแล้ว ผมไม่อยากตอบโต้จริง ๆ เพราะถ้าด่ากลับ เราก็ลดตัวลงไปมาก

ถึงว่านะ เงินสามารถสร้างสถานะทางเศรษฐกิจได้ แต่ในหลาย ๆ กรณี อย่างกรณีน้องตั๋ม เงินไม่สามารถสร้างความเป็นผู้ดีได้จริง ๆ”

20-02

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ