ที่มา: matichon

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก มติชน

คอลัมน์ เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 20-26 มีนาคม 2558  ระบุว่า  ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.ท่านได้รับความยุ่งยากจากเอกสารต่างๆ และการติดต่อทางจดหมายหรือโทรศัพท์โทรสาร จะแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยความกล้าหาญเด็ดขาด ไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น

ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีนำลาภและคุณงามความดีมาให้ ทั้งช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์คับขันต่างๆ โดยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ด้วย อาจจะมีสัตว์เลี้ยงเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ

ส่วนท่านเองนั้นเมื่อเป็นผื่นคันหรือบาดแผลเล็กๆ ถ้าเกาหรือไปยุ่งโดยไม่ถูกวิธี จะลุกลามกลายเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลในระยะนี้ เพราะอุบัติเหตุและโจรผู้ร้ายชุกชุม

14268708981426871035l

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีอาการไม่ค่อยสบายที่เนื่องมาจากอาหาร เช่น กินมากหรือน้อยเกินไป หรือมีสิ่งที่เป็นพิษปนเปื้อนมาในอาหารนั้นๆ การติดต่อกับผู้อื่นควรอาศัยหลักความเข้าใจยิ่งกว่าหวังผลอื่นใด

เช่น การแจ้งอาการป่วยของท่านแก่แพทย์ ควรใช้ภาษาของท่านมิใช่ภาษาหมอ เพราะท่านอาจใช้ไม่ถูก มีความเปลี่ยนแปลงในทางการงาน

ซึ่งเกิดผลกระทบทางใดทางหนึ่งถึงท่านด้วย ไม่ควรมีข้อขัดแย้งใดๆ กับผู้ยิ่งใหญ่ในวงการงานของท่าน ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลทางตรงหรือทางอ้อม ควรพักผ่อนและออกกำลังกายตามความเหมาะสม

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะสนใจงานอดิเรกและงานของสังคมมากกว่าอาชีพ และท่านก็ทำได้ดีด้วย การเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ของท่านก็ไม่ขาดตกบกพร่อง บริวารและผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าถูกบีบคั้นให้ลาออกจากงานโดยท่านไม่ทราบเหตุผลต้นปลาย

อย่าแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพราะท่านไม่ได้ข้อมูลที่แท้จริง ควรระวังว่าจะมองคนดีเป็นคนร้ายแล้วมองคนร้ายเป็นคนดี

ซึ่งต่อไปอาจเกิดความเสียหายแก่ท่านอย่างมากก็ได้ การติดต่อส่งข้อความสำคัญทางไกล จะมีการสูญหายขาดตกบกพร่อง

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้เงินสดก้อนหนึ่งซึ่งไม่ค่อยพอใจ ได้เครื่องประดับมีค่าก็ไม่ต้องด้วยรสนิยม คำตอบที่ท่านได้รับจากผู้อื่นไม่ตรงกับความคิดของท่านหรือเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด มีผู้นำของปลอมยาปลอมมาหลอกขาย ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่หรือขั้นเงินเดือนโดยไม่ถูกต่อต้านใดๆ ทั้งสิ้น

โชคชะตาของท่านมุ่งไปสู่ความก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านที่ว่าจะดีขึ้นนั้นคงดีในทางฐานะการเงินมากกว่า ท่านได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงของอากาศมากกว่าปกติ ไม่ควรร่วมกิจการใดๆ กับผู้มีจริตนิสัยไม่ธรรมดา

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านไม่มีบทบาทใดๆ ในสังคมนัก มักหมกมุ่นทุ่มเทอยู่กับงานประจำ ทำให้กิจการนั้นๆ ก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว เป็นชื่อเสียงเกียรติยศแก่ท่านเอง

ผู้ร่วมงานที่มีความสำคัญต่อท่าน จะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่ก็ไม่ขาดผู้ที่จะชี้นำเมื่อเกิดปัญหาใหญ่ๆ ค่าใช้จ่ายที่เป็นเงินก้อนใหญ่ และเงินบริจาคเพื่อการกุศลจะลดลงหรือหมดไป มีการเปลี่ยนแปลงผู้ร่วมงานซึ่งเกิดขึ้นโดยนโยบายของท่าน

ญาติผู้ใหญ่ชั้นลุงอามีศัตรูที่เปิดเผยตัว และเป็นผู้ที่จะทำอะไรๆ ก็ได้โดยไม่คำนึงถึงจริยธรรม อีกสองวันดวงของท่านจะดีขึ้นทุกเรื่อง

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะมีการเดินทางไปจังหวัดใกล้ๆ แบบเช้าไปเย็นกลับ แต่ไม่ควรไปเย็นแล้วกลับเช้าวันรุ่งขึ้น เพราะการออกนอกบ้านในยามค่ำคืนไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้

วันที่ 25 มีนาคม จะได้เงินสดก้อนหนึ่งซึ่งเป็นลาภของท่านโดยเฉพาะ ญาติสตรีชั้นพี่ป้าน้าอานำลาภมาให้หรือนำข่าวดีมาบอก ถ้ามีคนรับใช้หลายคน บางคนจะไปจากท่านโดยการลาหรือหนี

ซึ่งท่านจะได้คนใหม่มาทดแทน ได้เครื่องประดับบ้านเรือนที่โอ่อ่าหรูหรา ผู้มียศศักดิ์ไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนให้เป็นเกียรติยศแก่ท่าน ศัตรูก็เกรงใจท่านมากขึ้น

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้พบเห็นสิ่งสวยๆ งามๆ เสียงที่ไพเราะ แต่สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการทำงานของท่าน เช่น มีผู้แต่งตัวสวยๆ งามๆ มาว่าลำตัดกันข้างบ้านหรือที่ทำงานของท่าน ความตั้งใจของท่านก็ไขว้เขวเป็นธรรมดา

ในระยะเจ็ดวันนี้จะมีรายจ่ายสูงเพียงวันเดียว นอกจากนั้นเป็นวันที่มีเงินทองไหลมาเทมา ท่านมีอิสระจากการดูแลของพี่น้องมากขึ้น จะติดต่อคบหาสมาคมกับใครก็ไม่ถูกห้ามปรามขัดขวาง มักมีรายการพิเศษที่ท่านสนใจ เช่น การแสดงดนตรีหรืองานศิลปะต่างๆ แต่ไม่ควรไปในงานรื่นเริงที่สับสนอลหม่าน

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่มีความสามารถผลิตสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้เป็นพิเศษ เช่น สานตะกร้อ ผูกว่าว หรือแก้โทรทัศน์วิทยุได้ จะมีญาติมิตรมาขอให้ช่วยเหลือเป็นอันมาก ไม่ค่อยได้ทำงานอาชีพ มีความคิดปลอดโปร่งแจ่มใสในการทำงาน แก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง

ดวงจันทร์เล็งดาวเสาร์ในราศีของท่าน ถ้ากระทบความร้อนหนาวมากไปอาจเจ็บไข้ก็ได้ มีศรัทธาในการช่วยเหลือบริวารที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยแก้ไขปัญหาให้พวกเขาอย่างได้ผลจริงจัง ได้รับความรำคาญจากแมลงและสัตว์เล็กๆ เช่น ยุง แมลงหวี่ อาหารจำพวกเคี้ยวยากไม่เหมาะแก่ธาตุขันธ์ของท่าน

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะทำอะไรที่ดีสักเท่าไรก็ตาม จะมีผู้ขอตำหนิติเตียนหรือแก้ไขเสมอ ดังนั้น ถ้าท่านไปทำผมใหม่ ตัดเสื้อผ้าใหม่ ไม่ควรถามความเห็นของใครว่าสวยหรือไม่

เพราะคำตอบจะไม่ทำให้ท่านสบายใจ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใจและผลของสิ่งนั้นมากกว่า ไม่ควรให้ผู้อื่นใช้โทรศัพท์มือถือและโทรสารของท่านเพราะเขาอาจทำในสิ่งที่ไม่ดี

บริวารที่แข็งแรงจะทำการโลดโผนต่างๆ ที่อาจเป็นภัยแก่ตนเองหรือผู้อื่นได้ ไม่ควรมีการเลี้ยงสุราอาหารที่บ้านเพราะจะเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะคลุกคลีและร่วมงานกันได้ดีกับคนที่อ่อนกว่า เช่น ความรู้หรือเงินเดือนน้อย โดยไม่มีสิ่งใดเป็นปัญหาแก่กัน ได้เครื่องมือสื่อสารชนิดดีเพิ่มขึ้น หรือชดเชยที่ชำรุดหรือสูญหาย ไม่ควรเดินทางด้วยพาหนะที่เร็วมากๆ

หรือปีนป่ายขึ้นที่สูงโดยไม่จำเป็น ไม่ควรไปในงานรื่นเริงใดๆ ของญาติมิตรที่จัดขึ้นในระยะนี้ เพราะอาจมีอันตรายที่เกิดจากการทะเลาะวิวาทหรืออุบัติเหตุต่างๆ

ไม่ควรให้คำแนะนำในเรื่องสำคัญแก่ผู้อื่น เพราะถ้าเขาทำตามแล้วเจ๊งท่านก็จะแย่ การเงินหมุนเวียนราบรื่น บริวารที่เป็นสตรีนำลาภมาให้อย่างน่าปลื้มใจ

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้อยู่อย่างสงบ ราศีเกิดไม่มีพระเคราะห์ใดๆ กุมเล็ง อุปสรรคและคู่แข่งขันในการทำงานก็ไม่มีบทบาทในสังคมของท่าน ไม่ควรมีอารมณ์ร่วมกับใครๆ หรือหมู่คณะใดๆ ทั้งสิ้น ใครเขาตีรันฟันแทงกันท่านอย่าเข้าไปดู

ท่านอาจมีความโกรธโดยคนที่ถูกท่านโกรธไม่รู้ตัว ท่านก็เหนื่อยใจเปล่าๆ มีผู้พยายามขอใช้บ้านของท่านเป็นที่ประชุม

ซึ่งท่านไม่ควรอนุญาตไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตาม ผู้ใหญ่ที่สำคัญท่านผิดๆ หรือไม่พูดกับท่านมานานแล้ว จะกลับมาดีกับท่านและอาศัยไหว้วานท่านให้ทำกิจกรรมให้เหมือนเดิม

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านสดชื่นแข็งแรงในการใช้ชีวิตและงานได้ตามอัตภาพ มีรายจ่ายเพื่อหมู่คณะที่ไม่ใช่บริวารบุตรหลาน มีการเกี่ยวข้องกับคนที่ท่านไม่รู้จักแต่มีความสำคัญในสังคมของท่าน มีอำนาจในการชี้ขาดในสมาคมหรือสโมสรที่ท่านเกี่ยวข้องอยู่

ทำงานสำเร็จเหมือนมีมือเทวดามาช่วยทำ บริวารชั้นบุตรหลานที่ทำงานแล้วจะได้ตำแหน่งสูงใหญ่ขึ้น เป็นที่พอใจของท่าน อาจมีการเดินทางระยะไกล หรือแม้ไม่ไกลก็อยู่นานๆ คำพูดที่หวังดีของท่านแก่ผู้อื่นจะถูกเข้าใจผิดๆ พลาดๆ ถ้าท่านพูดน้อยๆ ได้ก็จะเป็นการดี

เรื่องน่าสนใจ