ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เจ้าหน้าที่ ตม.เมืองเซวตาของสเปน ต้องตะลึง ตรวจเอกซเรย์กระเป๋าเดินทาง เจอเด็กชายนั่งคุดคู้ซ่อนตัวอยู่ในกระเป๋า เดชะบุญ ยังไม่ตายเพราะขาดอากาศหายใจเสียก่อน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. สื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุการณ์ไม่น่าเป็นไปได้ขึ้นที่ด่านตรวจคนเข้า เมือง เซวตา(Ceuta) ของประเทศสเปน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ต้องตะลึงงัน ขณะตรวจเอกซเรย์กระเป๋าเดินทางของหญิงสาวรุ่นคนหนึ่ง แต่กลับเจอเด็กชายนั่งชันเข่าคุดคู้ ซ่อนตัวอยู่ข้างในกระเป๋าเดินทาง

EyWwB5WU57MYnKOuFtK0Wa7RIGNAFNDDDBGZ4nWAMRVBnGnoqXeaKZ

ข่าวแจ้งว่า กระเป๋าเดินทางใบนี้ เป็นของสาววัย 19 ซึ่งตำรวจสังเกตว่าเธอมีอาการร้อนรนผิดปกติ จึงได้ดึงตัวมาสอบถาม เพราะเชื่อว่า เธออาจจะลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในสเปนก็เป็นได้ แต่เมื่อได้ตรวจเอกซเรย์กระเป๋าเดินทางแล้ว ต้องตกใจมากกว่าเดิม

เพราะกลับพบเด็กชายคนหนึ่งซ่อนอยู่ในกระเป๋า โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เซวตา ซึ่งมีชายแดนติดกับด้านเหนือของประเทศโมร็อกโก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รีบเปิดกระเป๋าให้เด็กชายวัย 8 ขวบ ออกมาทันที เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเสียก่อน

NjpUs24nCQKx5e1DISmZUUZXBPPC9MUMYl6pvgfYxCS

หลังจากโดนเจ้าหน้าที่ตรวจกระเป๋าเจอและนำเด็กชายออกมาแล้ว ปรากฏว่า เด็กชายได้พูดภาษาฝรั่งเศส ว่า ‘สวัสดีครับ ผมชื่อ อาบู’ ขณะที่ ตำรวจสเปนกำลังสอบสวนเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ ได้จับกุมชายคนหนึ่งที่เดินทางมาจากเมืองคอสตา เด มาร์ฟิล ประเทศไอวอรีโคสต์ และต่อมา ทราบว่าเป็นพ่อของเด็กชายคนนี้

โดยตำรวจคาดว่า เด็กชาย ซึ่งอาศัยอยู่ที่เกาะคานารีย์ พยายามจะผ่านด่านคนเข้าเมืองเข้ามาในสเปน และเชื่อว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ได้รับเงินค่าจ้างในการแอบพาเด็กคนนี้เข้ามา ส่วนเด็กชายที่ยอมเสี่ยงตายนั้น ได้ถูกส่งตัวให้สภากาชาดดูแล และจะต้องถูกควบคุมความประพฤติแล้ว

เรื่องน่าสนใจ