ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ตามจับเด็ก-เยาวชนหนีออกจากศูนย์อบรมเด็กฯ สงขลา หลังก่อจลาจลได้แล้ว 37 คน ขณะที่ ตร.ตรึงกำลังเข้มตลอดทั้งคืน คาดอาจมีเด็กหลบหนีออกไปได้มากกว่านี้ จนท.เร่งเช็กรายชื่ออย่างละเอียด

EyWwB5WU57MYnKOuXogiAjjuIvIlO3Y2jXWSHFfKWi3grDjpGLrIta

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.58 ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุจลาจลขึ้นภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จ.สงขลา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้น ทำให้มีเด็ก-เยาวชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 20 คน สาหัส 4 คน และหลบหนีออกจากศูนย์ฝึก 35 คน และสามารถติดตามกลับมาได้ 16 คน เมื่อเย็นวานนี้ (7 พ.ย.) นั้น ปรากฏว่า เมื่อตอนเช้าตรู่ เวลา 02.30 น. ของวันที่ 8 พ.ย. ได้มีเด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกฯ เขต 9 จ.สงขลา พยายามหลบหนีออกมาจากศูนย์ฝึกอีกครั้ง ด้วยการหลบหนีผ่านทางช่องกำแพงที่ถูกทุบพังหลังก่อเหตุจลาจลก่อนหน้า จนสามารถหนีออกไปได้หลายคน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่ของศูนย์สามารถติดตามจับกุมเยาวชนได้จำนวน 22 คน ขณะหนีออกมานอนหมอบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าบริเวณด้านข้างศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา จึงทำให้จำนวนเด็กและเยาวชนที่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามกลับมาได้แล้วในขณะนี้ รวมเป็น 37 คน แต่คาดว่า จำนวนเด็กที่หลบหนีออกจากศูนย์ฝึกอาจจะมีมากกว่านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่จะตรวจเช็กรายชื่ออย่างละเอียดอีกครั้ง

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ยังคงตรึงกำลังทั้งบริเวณศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา และหน้าศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จ.สงขลา รวมทั้งมีรถดับเพลิง 2 คันและรถชุดกู้ภัยเตรียมพร้อมปฏิบัติการตลอดเวลาหากมีการก่อเหตุขึ้นมาอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่จะใช้เพียงไม้กระบองในการเข้าเคลียร์พื้นที่และหาตัวเด็กเท่านั้น

เรื่องน่าสนใจ