ที่มา: dodeden

หลังจากนางเอกสาว มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์ โดนแชร์ภาพไปร่วมรดน้ำศพอดีตนายกฯ บรรหาร ศิลปอาชา พร้อมถูกกล่าวหาว่าเป็นภรรยาน้อยคนล่าสุดและมีลูกแล้วอายุ 5 ขวบ จนนางเอกสาวต้องออกมาโพสต์ชี้แจงว่าอย่าหลงเชื่อ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอ ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิทของสาว ‘มะนาว’ ที่งานเดลินิวส์แถลงข่าวบอลยูโร ณ ลานพาร์ค พารากอน จึงสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าให้กำลังใจฝ่ายหญิงอย่างไรบ้าง

fNVMvL9JE5

 ตอง กล่าวว่า “ผมว่าบางที่คนชอบเขียนหรือแชร์อะไรก็เอาแต่ความสนุกของตัวเอง ถ้าใครโดนแบบนี้ที่มันไม่ใช่เรื่องจริงความรู้สึกก็ย่อมไม่ดีอยู่แล้ว คงไม่มีใครอยากให้ใครมากล่าวหาในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น อยากให้ใช้สตินิดนึงในการรับข่าวสารหรือแชร์อะไร ไม่ใช่แชร์เพื่อความสนุกสนานหรือเอาไปคุยกับกลุ่มเพื่อน

ตอนที่มีเรื่องผมก็โทร.ไปคุยปกติอยู่แล้ว ส่วนตัวผมรู้ว่าน้องนิสัยยังไง เขาเป็นคนดีและขยันทำงาน เรื่องแบบนี้ผมมองเป็นเรื่องไร้สาระมากๆ ไม่ควรจะมาเป็นเรื่องที่รบกวนจิตใจในการทำงานของน้องเขาด้วยซ้ำ ผมก็ให้กำลังใจปกติบอกว่าอย่าไปคิดอะไรมาก การเป็นคนสาธารณะก็มักโดนอะไรแบบนี้ แล้วจะไปห้ามความคิดใครไม่ได้ แค่อยากให้คนที่โพสต์มีสตินิดนึง”

1111s

นอกจากนี้ยังมีรูปที่มะนาวถ่ายกับกวินทร์และมีเด็กผู้ชายคนนึงมานั่งตัก มีคนเอาไปโพสต์บอกว่าจริงๆ เป็นลูกชายวัย 5 ขวบของเราสองคน

ตองหัวเราะก่อนตอบว่า “รูปนั้นถ่ายตอนงานวันเกิด แล้วก็มีการไปทำบุญกัน เด็กคนนั้นคือลูกของพี่ชายผมที่อยู่ทีมเดียวกัน วันนั้นพี่เขาก็มาทำบุญด้วยกัน แล้วผมกับลูกชายพี่เขาก็สนิทกันอยู่แล้วก็อุ้มถ่ายรูปปกติ อย่างที่บอกว่าจะโพสต์หรือแชร์อะไรก็ต้องดูนิดนึง”

ตอนนี้มะนาวอยู่เนเธอร์แลนด์ ได้ให้กำลังใจข้ามประเทศเลยไหม ตองกล่าวว่า “ก็มีคุยกันบ้าง แต่เวลาไม่ค่อยตรงกันด้วย ถ้ามีโอกาสคุยก็คุยและให้กำลังใจปกติ”

เหมือนมะนาวจะชัดเจนแล้วว่ากวินทร์เป็นคนพิเศษ ตรงนี้ทำให้เราสบายใจขึ้นไหม ตองกล่าวว่า “ไม่หรอกครับ คือมันก็เป็นอย่างนี้มาสักพักนึงแล้วล่ะ เพียงแต่ว่าไม่ได้ต้องไปบอกว่าเราเป็นแบบไหนยังไง เพราะแต่ละคนก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบและเราก็ต้องแคร์ความรู้สึกของคนรอบข้างให้มากๆ ด้วย ตรงนี้มันเป็นเรื่องของอนาคตมากกว่า ส่วนเราก็คุยกันอยู่ในปัจจุบันให้ดีที่สุด”

“ถามว่าตอนนี้ถ้าคุยกันแบบมุ้งมิ้งคือคุยกับมะนาวคนเดียวใช่มั้ย ถ้าจะตอบว่าไม่ใช่ ก็ไม่ใช่แล้วแหละ โตขนาดนี้แล้วถ้าจะบอกว่าไม่มีแฟนก็ไม่ใช่ แต่ว่าก็ไม่ได้ว่าคุยมุ้งมิ้งๆ กันนะเพราะผมไม่ได้มีโมเมนต์นั้นอยู่แล้ว แต่ถ้าคุยในลักษณะแบบนี้ก็คือคุยคนเดียว แต่ไม่ได้พูดว่าเป็นแฟนนะครับ เอาเป็นว่าเป็นคนสนิทที่ผมคุยด้วยแบบนี้อยู่คนเดียว”

11111

กวินทร์เองก็ฮอตอยู่ มีสาวๆ เข้าหาบ้างไหม “ใครว่าผมฮอตเนี่ย ผมไม่หล่อไม่มีใครชอบผมหรอก (หัวเราะ) ถามว่าน้องเคยหวงเรื่องสาวๆ มั้ย จริงๆ ก็ไม่เชิงหวงอะไรมาก อย่างที่บอกว่าก็รู้กันของเราอยู่แล้ว ผมก็ไม่ได้ไปรุ่มร่ามกับคนอื่น แล้วก็ไม่ได้มีการเช็กอะไรขนาดนั้นเพราะเราก็อยู่ในฐานะเพื่อนฐานะพี่น้องที่ให้คำปรึกษากัน

ส่วนน้องเป็นคนน่ารัก ฉะนั้นเป็นปกติอยู่แล้วที่จะมีคนเข้ามาชอบมาจีบ แล้วก่อนที่จะมีข่าวของน้องกับหนุ่มคนอื่นออกมาก็ได้มีการคุยกันอยู่แล้วว่าเดี๋ยวจะมีข่าวแบบนี้ออกมา ผมก็เลยไม่ได้คิดอะไร อีกอย่างมะนาวก็มีกลุ่มเพื่อนผู้ชายเยอะ บางทีมันก็เป็นกระแสกับคนอื่น ซึ่งผมมองว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะบางทีมันช่วยส่งเสริมงานของน้องเขาด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีโอกาสขยับฐานะไปเป็นแฟนกันไหม “ตอนนี้ก็คบกันอย่างนี้ก็ดีแล้ว ผมกับน้องก็ต่างมีครอบครัวที่ต้องดูแล รวมถึงอยากให้ประชาชนโฟกัสที่ผลงานของแต่ละคน ไม่อยากให้มาโฟกัสเรื่องนี้มากเพราะมันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต” ตองกล่าว

เรื่องน่าสนใจ