หลังจากมีการโพสต์อินสตาแกรมให้คนผู้คนได้ตื่นเต้นมโนกันไปต่างๆ นานาด้วยประโยค “…รู้สึกเหมือนเป็นเมียน้อย…” ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา “ตั๊ก บงกช” พร้อมสามีเจ้าสัวคนดัง “บุญชัย เบญจรงคกุล” และ “น้องข้าวหอม” ก็ได้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย ณ ไร่เชิงตะวัน ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

557000010323602

557000010251702

ภายในงานดังกล่าว นอกจากจะมีงานเสวนาเปิดตัวหนังสือ “คาถาชีวิตยกกำลังสอง” ซึ่งเขียนโดยท่าน ว.วชิรเมธี และ “วิกรม กรมดิษฐ์” แล้ว ยังมีพิธีเปิดหอศิลป์ ว.วชิรเมธี ซึ่งบุญชัย เบจรงคุล รวมทั้งภรรยาและลูก ได้รับเกียรติให้เป็นประธานในพิธี

และโดยธรรมเนียมประเพณี สำหรับแขกผู้เกียรติซึ่งมาเป็นประธานในช่วงใกล้วันเริ่มต้นปีใหม่ ทางศูนย์วิปัสสนาไร่เชิงตะวัน จึงมีการประกอบพิธีสืบชะตาข้ามปีแบบชาวล้านนา นัยว่าเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสำหรับประธานในพิธี บุญชัย เบญจรงคกุล และครอบครัวอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้ว ทั้งสามคนยังได้เดินทางต่อเพื่อร่วมงานในพิธีทำบุญครบร้อยวันการจากไปของศิลปินแห่งชาติ “ถวัลย์ ดัชนี” ซึ่งมีการประกอบพิธีกรรมบรรจุอัฐิด้วย ที่พิพิธภัณฑ์บ้านดำนางแล

เรียกว่าการเดินทางครั้งนี้ มีแต่เรื่องราวดีๆ และเป็นกุศลมงคล อย่างนี้ก็น่าจะมั่นใจได้ว่า ปีหน้าหรือปีไหนๆ ชีวิตทั้งคู่ก็ย่อมจะมีแต่ความแช่มชื่นราบรื่นตลอดไปเป็นแน่แท้

557000010323603

ที่มา ผู้จัดการ

เรื่องน่าสนใจ