ที่มา: kapook

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อล่าสุด (5 กรกฎาคม 2560) พิธีกรมากความสามารถ อย่าง ตั๊ก มยุรา ได้ออกมาเปิดใจผ่านทางรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ว่าช่วงนี้งานหด ที่ทำมาหลายรายการ ตอนนี้เหลือแค่รายการเดียว ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในชีวิตวงการบันเทิงกว่า 40 ปี

 โดยบอกว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เหลือรายการเดียว คือ รายการ สบาย สบาย สไตล์ มยุรา ที่ไม่มีก็ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน มาถามตัวเองว่าเพราะอะไร ก็ไม่ได้กินลำบาก เรื่องมาก และสาเหตุของงานน้อยก็ไม่ใช่เพราะตนเก็บค่าตัวแพง ตนก็ต้องดูให้สมน้ำสมเนื้อ ตอนนี้ไม่ได้เรียกขาลง แต่ให้เรียกว่าเป็นขาขึ้นของคนอื่นดีกว่า

ส่วนเรื่องละครนั้น ปีนี้มีคนส่งบทมา 3-4 เรื่อง เราก็ต้องเลือก แต่ไม่ใช่เรื่องมาก และเวลารับงานก็จะให้ผู้จัดการไปสืบว่าเรื่องนี้ นางเอก พระเอกเป็นใคร ผู้กำกับเป็นใคร ทีมเป็นใคร ทำอะไรมาบ้าง บทเป็นยังไง จะเรื่องมากตรงนี้ เพราะมีผลต่อการประสบความสำเร็จ

ส่วนปมร้อนเรื่องแยกทางกับ เสี่ยตา ปัญญา พิธีกรคู่ขวัญของ ตั๊ก มยุรา โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า ตนทำรายการชิงร้อยชิงล้านมา 20-25 ปี โดยออกมาได้ 5-6 ปีแล้ว ที่ออกมาจริง ๆ ตนไม่ได้มีอะไร เนื่องจากว่าเราก็เรื่องมากเรื่องการทำงาน คือ เลิกดึก และหลักในการทำงานของตน แก้ที่คนอื่นไม่ได้ ต้องแก้ที่ตัวเรา

นอกจากนี้ กรณีที่คนเม้าท์ว่าทะเลาะกับเสี่ยตา ปัญญา นั้น เจ้าตัวเผยว่า ตนแก่ป่านนี้ไม่ทะเลาะแล้ว เราก็ยังเจอกันทักทาย ยังสวัสดี แต่ถ้าตนเฉยกับใครก็เตรียมตัวตาย เพราะถ้าตนไม่ชอบ ตนก็จะไม่พูดเลย และเวลาไม่สบายใจกับใครจะแผ่เมตตาให้ เราก็อดทนมากตอนนั้น ที่ทำเพราะเรตติ้งมันดี วันหนึ่งเรตติ้งก็เอาไม่อยู่ ก็ถามตัวเองว่าทำแล้วได้อะไร ก็ไปดีกว่า

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าถ้าเขามาเชิญไปร่วมรายการของช่องนั้น เจ้าตัวบอกว่า ไม่มีทาง จำได้ว่า ช่วงที่ออกไปมีรายการเราที่ค้างอยู่ เป็นแขกรับเชิญ เขายังกลับมาแคนเซิลเรา เราก็เข้าใจเด็กเขาคงทำตามนโยบาย

แต่มันไม่มีอะไร มันเทียบกันไม่ได้ ตนมันคนเล็ก ๆ แต่ก็ไม่รู้สิ แต่มันเหมือนคนแต่งงานกัน ถ้ามันเบื่อ มันก็ไม่เอา ยังไงก็ต้องเลิกจากกันไป ถ้าถามว่าจะกลับไปทำไหมมันเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งตนคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ตั๊ก มยุรา ได้เปิดใจในรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะการที่คนมองว่า ตั๊ก มยุรา ต้องการที่จะงัดข้อกับบิ๊กบอสแห่งเวิร์คพอยท์ บอกลากันแบบไม่เผาผี 

จนทำให้เจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ก็ไม่ได้ว่าอะไรซะหน่อย กลายเป็นประเด็น บางคนยังไม่ได้ดูก็ด่า อายุขนาดนี้แล้วรู้หรอกว่าอะไรควร อะไรไม่ควร”

เรื่องน่าสนใจ