ที่มา: dodeden

เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 11 สัปดาห์แห่งการตัดเชือกของนักล่าฝันทั้ง 5 คน ที่ต้องขับเคี่ยวเพื่อเป็นนักล่าฝัน 4 คนสุดท้ายที่เข้าไปชิงตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของเมืองไทย

สัปดาห์นี้กับโจทย์เพลง “คาราบาว” เพลงเพื่อชีวิตที่ทั้ง 5 นักล่าฝันต้องถ่ายทอดออกมาในแบบฉบับของตัวเอง ณ วิสซ์ดอม สตูดิโอ ถ.บางนา- ตราด กม.18 

5 นักล่าฝัน ยืนรอลุ้นผลโหวตจากผู้ชมทั้งประ เทศ ในสัปดาห์ที่ 11 โจทย์เพลง คาราบาว

โชว์แรกจากหนุ่มนักดนตรีขี้เล่น “โบ๊ท V10- สิริโรจน์ ปริญญานันท์ ” ที่สัปดาห์นี้ได้โจทย์เพลง “วณิพก” บทเพลงที่ถ่ายทอดความไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของตัวเอง  และแนวเพลงเร็กเก้  ซึ่งโบ๊ททำออกมาได้น่าสนใจดูเป็นตัวเองมากทีเดียว  แม้จะยังขาดเทคนิคเล็กๆที่ยังต้องพัฒนากันต่อไป

มาถึงคิวหนุ่มลูกครึ่ง “มาริว V7- ภัทรพงศ์ เวศกามี”  มาในบทเพลง “แม่สาย” บทเพลงสะท้อนสังคม ความหมายลึกซึ้งในแนวเพลงร๊อคช้าๆ งานนี้คอมเมนเตเตอร์ลงความเห็นว่าอารมณ์บางช่วงของมาริวยังขาดๆ อยู่ ควรต้องทำความเข้าใจกับความหมายเพลงเพิ่มขึ้นอีก ส่วนเรื่องการร้องทำได้ตามมาตรฐาน

มาริว V7 กับเพลงแม่สาย ที่มีเนื้อหาสะท้อนส ังคม

ต่อด้วยน้องเล็กสาวคนเดียวของสัปดาห์นี้   “แพรว V1- รัฐพร สุขพันธ์”  มากับเพลง “ทะเลใจ” บทเพลงที่ให้แง่คิดในการดำเนินชีวิต กับดนตรีแนวป๊อปร๊อค  โดยแพรวสามารถใช้เสียงได้เป็นธรรมชาติ และมีความเป็นตัวเอง แถมยังทำโชว์ออกมาได้ดีทีเดียว

มาถึงด้วยหนุ่มยิ้มหวาน  “เบนซ์ V9- จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์”กับเพลง “ลูกหิน” บทเพลงสะท้อนปัญหาการศึกษาไทย  โดยเบนซ์ทำโชว์ออกมาได้สนุกเป็นตัวเอง แต่ยังต้องฝึกเรื่องของสมาธิให้อยู่กับโชว์ให้มากกว่านี้ 

และปิดท้ายครึ่งแรกของการแข่งขันด้วยโชว์ของหนุ่มเหนือ  “แม็กซ์ V12- อภิสร สุขวัฒนาศัย” ที่มาในเพลง “คนจนผู้ยิ่งใหญ่” บทเพลงสะท้อนคุณค่าของความเป็นคน กับแนวเพลงป๊อป โดยแม็กซ์กวาดคำชมจาก 3 คอมเมนเตเตอร์ว่าทำโชว์ได้ดี มีเสน่ห์ และมีพัฒนาการด้านร้องที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

แม็กซ์ V12 กับเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่

มาถึงการแข่งขันครึ่งทางหลัง เริ่มต้นด้วยโชว์จากสาวน้อยเมืองพิจิตร “แพรว V1” กับเพลง “รักทรหด” เพลงสะท้อนสังคมในยุควัตถุนิยมกับแนวเพลงป๊อปร๊อค

โดยแพรวทำออกมาได้ดี มีความสนุกสนาน แต่โดยติงเรื่องให้ความสำคัญกับการเต้นจนลืมให้ความสำคัญการร้องไปบ้าง 

ต่อด้วยโชว์ของ  “โบ๊ท V10” กับเพลง “นางงามตู้กระจก” บทเพลงสะท้อนสังคมกับชีวิตที่ไร้ทางเลือก  โบ๊ทสามารถถ่ายทอดความหมายได้ดี  ได้เห็นสไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น   แม้จะยังกังวลอยู่ในใจบ้างก็ตาม  

โชว์ต่อมาเป็นของ “เบนซ์ V9” กับเพลง “สัญญาหน้าฝน” สะท้อนมุมมองความรักที่ห่างไกลกัน กับสไตล์ R&B  ซึ่งเบนซ์ทำโชว์ออกมาได้ประทับใจ 3 คอมเมเตเตอร์และได้รับคำชมว่าเป็นทางของเบนซ์เลยทีเดียว

มาเพิ่มจังหวะกันต่อกับโชว์ของ  “แม็กซ์ V12” ในเพลง “เมดอินไทยแลนด์” บทเพลงสะท้อนให้เห็นคุณค่าความเป็นไทย  โดยแม็กซ์นำท่าเต้นแบบไทยๆ มาประยุกต์ใช้ในโชว์ได้อย่างลงตัว และสามารถโชว์ศักยภาพให้ทุกคนได้เห็นแบบครบสูตร ทั้งการเต้น และการร้องที่พัฒนาการขึ้นอย่างชัดเจน

11377934_379325428930541_1151672239_n

และปิดท้ายด้วยโชว์สุดท้ายจาก “มาริว V7” กับเพลง “ลูกแก้ว” บทเพลงสะท้อนครอบครัวในสังคมไทย  สำหรับเพลงนี้แม้จะดนตรีจะมีจังหวะสนุกชวนโยก

แต่ดูเหมือน มาริวจะยังไม่ปล่อยอารมณ์ให้สุดและสนุกไปกับดนตรีเท่าที่ควร  ซึ่งในมาตรฐานของมาริว ยังสามารถเต็มที่ได้กว่านี้อีก

ได้ชมโชว์จาก 5 นักล่าฝันที่เหลือจนครบแล้ว ก็ถึงเวลาอันระทึก ที่ อาต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา ต้องประกาศปิดโหวต

พร้อมทำการประกาศชื่อนักล่าฝัน4คนสุดท้ายที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในสัปดาห์หน้า เริ่มด้วย แม็กซ์V12, มาริว V7, โบ๊ท V10และนักล่าฝันคนสุดท้ายที่จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคือ เบนซ์ V9

นั้นหมายความว่านักล่าฝันที่มีคะแนนน้อยที่สุดในสัปดาห์นี้คือ “แพรว V1- รัฐพร สุขพันธ์” น้องเล็กที่สุดที่ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านเป็นคนสุดท้าย ท่ามกลางความเสียใจและเสียดายของเหล่าครูใหญ่ และเทรนเนอร์ทุกคนเป็นอย่างมาก

คุณครูร่วมให้กำลังใจน้องแพรว V1 หลังจากได้ คะแนนโหวตน้อยที่สุด ในสัปดาห์ที่ 11

เรื่องน่าสนใจ