ที่มา: Khaosod Online

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ส.ค. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. แถลงจับกุม นางอภิรดี รินทระ อายุ 32 ปี และนายพงศ์พันธ์ รินทระ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ได้ที่บ้านเลขที่ 332 หมู่ 6 ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร 

117

พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวว่า เมื่อประมาณปี 2555 น.ส.สุธาทิพ เกษตรลักษมี และน.ส.ช่อเพ็ชร จารุเสาวภาคย์ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.หลังถูกผู้ต้องหาทั้งสอง ร่วมกันหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง ผ่านทางเว็บไซต์www.siambrandname.com โดยผู้ต้องหาอ้างว่า สามารถหาสินค้าดังกล่าวมาจำหน่ายได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ผู้เสียหายหลงเชื่อและสั่งซื้อกระเป๋าจากนางอภิรดี โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารในชื่อนายพงศ์พันธ์ ช่วงแรกก็ได้รับสินค้าตามที่สั่ง ภายหลังเมื่อสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น ก็เริ่มได้รับสินค้าไม่ครบ หรือรอรับสินค้าเป็นเวลานาน

116

ผกก.2 บก.ป. กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายยังถูกนางอภิรดี หลอกขอให้ช่วยเป็นตัวแทนรับสั่งจองสินค้าให้กับลูกค้ารายอื่นด้วย แต่ไม่มีการส่งสินค้ามาให้ เมื่อทวงถามก็ได้รับการปฏิเสธ อ้างว่าติดขัดปัญหาต่างๆ จนในที่สุดก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ซึ่งเฉพาะในส่วนนี้รวมมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี และพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย ต่อมาผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและขอประกันตัวออกมา ก่อนหลบหนีคดีไป กระทั่งตามจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธ จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

เรื่องน่าสนใจ