ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ตร.อุดรธานี เร่งล่า แก๊ง ‘คุณไสยฯ’ ขับเก๋งสีขาว ลักหัวศพตายโหง มีชาวบ้านขี่จยย.ไปกรีดยางฯชี้เบาะแส เห็นแก๊งนี้ป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ กับหลุมฝังศพที่ถูกขโมยหัว แต่ไม่ได้สนใจ

EyWwB5WU57MYnKOuXq8EsxbKOxouLyoQSCFLyvK6MJhX4pW8QTwbim

จากกรณี มีคนร้ายทุบเบ้าปูนเก็บศพภายในวัดนาเมืองไทย ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และลักกะโหลกศพ นายธีระพงษ์ ศีรบุรินทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งผูกคอตายในสวนยางฯ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่า เสียชีวิตผิดธรรมชาติ หรือ ตายโหง ญาติได้นำไปฝังไว้ครบ 3 ปี จึงจะขุดขึ้นมาทำพิธีฌาปนกิจ แต่มีชาวบ้านไปกรีดยางฯ ผ่านมาพบเบ้าปูนถูกทุบและกะโหลกศพได้หายไป จึงแจ้งญาติและตำรวจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า กรณีดังกล่าว เวลา 12.00 น. วันที่ 16 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำโสม เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ และสอบสวนนางทองวัน ผิวงาม อายุ 44 ปื พยานเห็นกลุ่มผู้ต้องสงสัย ลักกะโหลกศพ ว่า เมื่อเช้าวันที่ 14 กันยายน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปกรีดยางฯ ผ่านวัด พบกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน นั่งในรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน จอดอยู่ใกล้หลุมศพ แต่ไม่ได้สนใจ ขี่รถได้ผ่านไปกรีดยางตามปกติ ไม่นานก็ได้ยินเสียงทุบปูน และมาทราบว่ากะโหลกหาย

NjpUs24nCQKx5e1D68gz2UF3phYTqvvmkUYnEnarSnz

พ.ต.อ.ประสาน ชนกนำพล ผกก.น้ำโสม เปิดเผยว่า การลักชิ้นส่วนศพเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่ป่าช้าใน อ.ประจักษ์ศิลปาคม และ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และมาเกิดที่ อ.น้ำโสม ขบวนการนี้ตระเวนลักชิ้นส่วนศพตายโหง เพื่อเอาไปขายให้กับพวกเล่นคุณไสยและมนต์ดำ สันนิษฐานว่า จะต้องมีคนในหมู่บ้านรู้เห็น ไปชี้หลุมศพให้แก๊งดังกล่าว ซึ่งตำรวจได้ติดตามไล่ล่าแก๊งดังกล่าว คาดว่า จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้แน่นอน

เรื่องน่าสนใจ